Thứ Ba, 23/10/2018, 14:37 (GMT+7)
.
CHỊ LÊ THỊ TUYÊN:

Vượt khó nuôi con thành đạt

Chị Lê Thị Tuyên (sinh năm 1963) được nhiều người dân ở ấp Thuận Hòa, xã Long Thuận (TX. Gò Công) biết đến là người phụ nữ đơn thân chịu thương, chịu khó nuôi 2 con ăn học thành đạt.

 Chị Lê Thị Tuyên, người phụ nữ đơn thân nuôi con  ăn học thành đạt.
Chị Lê Thị Tuyên, người phụ nữ đơn thân nuôi con ăn học thành đạt.

Kể lại quãng thời gian vượt khó, chị Tuyên cho biết, chồng chị mất khi 2 con chị vừa mới học tiểu học. Gia đình chị lại là hộ nghèo nên cuộc sống của 3 mẹ con gặp muôn vàn khó khăn. Tuy nhiên, với sự quyết tâm và tấm lòng của người mẹ, chị đã dồn hết sức lực để nuôi dạy con cái.

Không quản ngại khó khăn, nhọc nhằn, hằng ngày từ tờ mờ sáng, chị Tuyên đạp xe đạp đến khắp các ruộng rau của người dân trên địa bàn xã Long Thuận để làm thuê với công việc nhổ rau, tỉa cải. Làm việc quần quật cả ngày nhưng tiền chị kiếm được mỗi ngày cũng chỉ hơn 100.000 đồng.

Với số tiền ấy, từ nhiều năm qua, chị cố gắng chi tiêu tiết kiệm, để có tiền trang trải cuộc sống gia đình và việc học của các con. Cứ thế, hình ảnh chị Tuyên, một bà mẹ đơn thân làm việc tất bật với mục đích duy nhất là kiếm tiền nuôi con ăn học đã dần quen thuộc với mọi người dân trong ấp Thuận Hòa.

Còn 2 con của chị Tuyên thì luôn thấu hiểu nỗi nhọc nhằn, vất vả hy sinh và tình yêu thương của mẹ nên cố gắng học tập thật tốt và lần lượt thi đậu vào các trường đại học. “Khi các con nhận thông báo thi đậu vào đại học là tôi vừa mừng lại vừa lo, vì không biết lấy tiền đâu cho các con đi học.

Nhưng nghĩ về tương lai của các con, tôi lại cố gắng làm việc. Bên cạnh đó, nhờ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, nhất là Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Long Thuận đã hỗ trợ cho tôi vay từ nguồn vốn vay sinh viên được hơn 80 triệu đồng để trang trải chi phí học đại học của 2 con.

Đến nay, đứa con gái lớn của tôi đã tốt nghiệp ra trường và hiện là giáo viên Trường Tiểu học Long Thuận; còn đứa con trai đang học năm cuối Trường Đại học Y dược Cần Thơ. Lo được cho con cái học hành đến nơi đến chốn, có việc làm là tôi đã thấy mãn nguyện” - chị Tuyên chia sẻ.

Chủ tịch Hội LHPN xã Long Thuận Nguyễn Thị Lệ Hằng cho biết, chị Tuyên là một trong những hội viên phụ nữ của ấp Thuận Hòa được Hội LHPN xã tuyên dương, nêu gương điển hình trong các buổi sinh hoạt, với thành tích là người phụ nữ vượt khó, nuôi con ăn học thành đạt.

Chị Tuyên đã thực hiện tốt 4 phẩm chất đạo đức của Phụ nữ Việt Nam “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” bằng những hành động cụ thể trong cuộc sống và xứng đáng là tấm gương để các chị em phụ nữ học tập noi theo...  

                                                                  QUẾ ANH

.
.
.