Chủ Nhật, 28/10/2018, 20:39 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 29-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc, số ra ngày 29-10, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Đến năm 2025 sẽ xây dựng thành Trường Chính trị chuẩn; Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ người dân xã Vĩnh Kim và Bình Nhì; Dự án Nâng cấp đô thị TP. Mỹ Tho thi công chậm, người dân phản ánh; Khởi động vụ hoa tết 2019.

Với sự nỗ lực, quyết tâm của chính quyền và nhân dân, xã Hiệp Đức (huyện Cai Lậy) đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới. “Diện mạo” mới ở vùng quê Hiệp Đức (xem trang 4).

Trước mắt, Tiền Giang chọn 5 đề án nghiên cứu khoa học để thực hiện liên kết vùng, tiểu vùng, thể hiện quyết tâm của tỉnh trong việc tiếp cận, khai thác lợi thế, tiềm năng của mỗi địa phương. Sẵn sàng cho liên kết vùng (xem trang 5).

Qua 10 năm (2008 - 2018) triển khai thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình trên địa bàn huyện Chợ Gạo đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của nhân dân. Qua 10 năm thực hiện Luật Phòng, chống bạo lực gia đình (xem trang 7).

Từ tháng 10, khi lũ đã tràn về khắp các cánh đồng ở vùng đầu nguồn các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long, những con tép, con cá men theo con nước lên đồng đẻ trứng, sinh con. Đến mùa nước “rọt”, chúng lại theo những dòng nước chạy về với sông, với rạch. Từ giữa tháng 11 trở đi, tép nhiều vô kể. Tép đồng - món quen mà lạ (xem trang 12).

.
.
.