Chủ Nhật, 07/10/2018, 20:45 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 8-10, với những thông tin nổi bật.

Trong ký ức và tình cảm của các cán bộ nguyên là lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, cố Tổng Bí thư Đỗ Mười đã để lại dấu ấn sâu đậm về tài năng, đức độ, giản dị và gần gũi với đồng chí, đồng bào. Tiếc thương cố Tổng Bí thư Đỗ Mười (xem trang 3).

Cán bộ và nhân dân tỉnh Tiền Giang rất phấn khởi, đặt niềm tin và kỳ vọng các nội dung quan trọng đã được thông qua tại Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII sẽ sớm đi vào cuộc sống, đưa đất nước tiếp tục phát triển bền vững. Kỳ vọng các nghị quyết, kết luận và quy định của Hội nghị sớm đi vào cuộc sống (xem trang 5).

Theo dự kiến, ngày 14-11 Khu Thương mại - Dịch vụ TP. Mỹ Tho hay còn gọi là Trung tâm Thương mại Big C Mỹ Tho (gọi tắt là Big C Mỹ Tho) chính thức đi vào hoạt động. Đây là trung tâm thương mại lớn nhất của Tiền Giang đến thời điểm hiện tại và cũng là trung tâm thương mại được thực hiện theo mô hình mới đầu tiên của hệ thống Big C. Big C Mỹ Tho trước giờ mở cửa (xem trang 7).

Nội dung quan trọng trong thực hiện Chiến lược biển Việt Nam trên địa bàn tỉnh Tiền Giang không chỉ là bứt phá trong lĩnh vực nuôi trồng, khai thác thủy - hải sản hay đầu tư hạ tầng phát triển công nghiệp, mà là phát triển bền vững vùng biển và ven biển. Đánh thức tiềm lực biển. Bài cuối: Tạo sinh kế bền vững (xem trang 8).

Người dân khu vực chợ Ba Dừa phản ánh: Ông Phan Ngọc Xuân, nguyên Trưởng ban giải tỏa, đền bù các công trình của huyện Cai Lậy; hiện sinh hoạt tại Chi bộ ấp 17, thuộc Đảng bộ xã Long Trung. Gia đình ông Xuân đã chiếm dụng khoảng 500 m2 đất công để cất nhà ở và kinh doanh từ năm 1984 đến nay. Ông Phan Ngọc Xuân cất nhà ở và kinh doanh trên đất công (xem trang 9).

.
.
.