Thứ Hai, 15/10/2018, 15:12 (GMT+7)
.
Xã Nhị Quý, TX.Cai Lậy:

Dân bức xúc về bãi rác gây ô nhiễm

(ABO) Người dân ấp Quí Chánh, xã Nhị Quý, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang bức xúc về việc chính quyền xã Nhị Quý chuẩn bị di dời bãi rác tồn tại lâu nay về cạnh sân bóng đá vừa được đầu tư hàng tỷ đồng.

Rác tràn lan ra đường đi.
Rác tràn lan ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân trong khu vực.

Qua ghi nhận của chúng tôi, con đường Đình vào chợ Nhị Quý tồn tại bãi rác gần chục năm nay (rác thải từ chợ Nhị Quý và hàng trăm hộ dân của ấp Quí Chánh).

Bãi rác nằm cặp theo đường dân sinh nên rác lúc nào cũng ùn ứ, tràn ra đường.

Bãi rác càng ô nhiễm hơn khi trời mưa, nước từ bãi rác chảy ra làm ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt của người dân nơi đây.

Rác vừa được lấy xong nhưng rác vẫn còn tràn lan, ảnh chụp sáng  10-10.
Rác vừa được lấy xong nhưng vẫn còn tràn lan (ảnh chụp sáng 10-10).

Ông N. sống cạnh bãi rác bức xúc: “Rác được tập kết tại đây để đơn vị thu gom rác đưa đi nhưng có khi gần cả tuần mới có xe đến gom. Vừa rác chợ, rác sinh hoạt của người dân mà chậm thu gom như vậy thì mùi hôi chịu sao nổi. Khi mưa, nước bẩn từ rác tràn ra đường đen ngòm”.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Nhị Quý Nguyễn Văn Thanh xác nhận, Doanh nghiệp tư nhân Nhật Toàn ký hợp đồng lấy rác cho khu vực xã với giá 80 triệu đồng/năm và thu thêm 20 ngàn đồng/tháng để trả phí cho người thu gom rác (gom 2 ngày/lần). Hiện xã đang xúc tiến công tác di dời điểm tập kết rác đến khu vực sân bóng đá của xã Nhị Quý, cách bãi rác hiện nay gần 1 km nhằm chuẩn bị cho xã lên nông thôn mới.

Sân bóng là nơi tập trung người dân vui chơi giải trí.
Sân bóng đá là nơi tập trung người dân vui chơi, giải trí.

Người dân ở ấp Quí Chánh thắc mắc khi sân bóng đá vừa được xã đầu tư, nâng cấp hàng tỷ đồng từ năm 2012; là nơi để người dân chơi thể thao, đi bộ, tập thể dục và trẻ em vui chơi mỗi buổi chiều.

Trong khi đó, điểm tập kết rác được xây dựng sơ sài. Nếu đưa vào hoạt động, chất thải rò rỉ cùng với nước mưa sẽ ảnh hưởng đến việc vui chơi, cũng như môi trường sống của người dân khu vực.

Điểm tập kết rác được xây dựng sơ sài, không đảm bảo chất lượng.
Điểm tập kết rác mới cạnh sân bóng đá được xây dựng sơ sài.

NHƯ LAM

.
.
Liên kết hữu ích
.