Thứ Tư, 21/11/2018, 10:46 (GMT+7)
.

Cơ sở chế biến phân bón gây ô nhiễm môi trường

Anh Bùi Thanh Phong đại diện nhiều hộ dân ấp Long Tường, xã Long An, huyện Châu Thành đến Tòa soạn Báo Ấp Bắc phản ánh: Gần đây, Công ty TNHH Nông nghiệp Thái Thị do ông Bình và bà Yến làm chủ, đến thuê mặt bằng của ông Nguyễn Văn Thảo (cặp QL1A, thuộc địa bàn ấp Long Tường) để mở cơ sở chế biến phân bón từ xác cá mắm, phân gà…, bốc mùi hôi tanh, khiến người dân sống xung quanh không chịu nổi.

Mặt khác, để tránh sự “dòm ngó” của người dân, từ việc vận chuyển phân gà, xác cá mắm, đến đun nấu, chế biến, pha trộn…, cơ sở hoạt động chủ yếu vào ban đêm.

Cơ sở chế biến phân bón của ông Bình và bà Yến.
Cơ sở chế biến phân bón của ông Bình và bà Yến.

Người dân bức xúc đã đến cơ sở đề nghị tìm cách khắc phục, nhưng gặp phải sự phản ứng không mấy thiện cảm của chủ cơ sở.

Một anh hành nghề chạy “Honda ôm” tại ngã ba đường liên ấp Long Bình - Long Tường cho biết, cơ sở này thuê nguyên căn biệt thự và mặt bằng xung quanh nhà của anh Thảo mới mấy tháng nay để đun nấu thứ gì không rõ, khi hoạt động thì mùi hôi thối bốc lên nồng nặc rất khó chịu.

Anh Ba Đ. (chủ quán cháo lòng, nằm phía Tây QL1A) thì bức xúc: “Từ khi cơ sở này mở ra, khách đến quán tôi thưa hẳn, do mùi hôi tanh từ cơ sở bốc ra…”.

Trưởng ấp Long Tường Nguyễn Văn Thật cho biết, thời gian qua, hoạt động chế biến phân bón của cơ sở Thái Thị làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh mà người dân phản ánh là có. Ban Quản lý ấp đã đến kiểm tra, đề nghị chủ cơ sở khắc phục và cơ sở đã thực hiện, hạn chế mùi hôi thối trong mấy tháng qua.

Mới đây (ngày 16-11-2018), bà con tiếp tục đến phản ánh, Ban Quản lý ấp Long Tường đã báo cáo với chính quyền xã và đã được chính quyền xã  hứa sẽ tiến hành kiểm tra, đề xuất hướng xử lý trong thời gian sớm nhất, nhằm bảo đảm môi trường sống cho bà con trong khu vực.

   TỔ CTBĐ

.
.
Liên kết hữu ích
.