Thứ Năm, 22/11/2018, 20:54 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 23-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 23-11, với những thông tin nổi bật.

Những thông tin nổi bật: Nhất trí cao thông qua các chỉ tiêu chủ yếu năm 2019; Thông báo về việc tổ chức Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa IX; Đôn đốc tiến độ các dự án; Tiếp tục công nhận 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới; Đường hoa Tết Kỷ Hợi 2019 sẽ được tổ chức tại Quảng trường trung tâm tỉnh; Phê duyệt Đề án Công viên phần mềm Mekong; Đến ngày 25-11 phải hoàn thành việc di dời đàn gà.

Thông tư 25/2018 của Bộ Công thương về thực hiện giá bán điện đã chính thức có hiệu lực, trong đó có quy định chi tiết về áp giá bán điện đối với người cho thuê nhà và người thuê nhà, làm cho người thuê nhà, phòng trọ phấn khởi. Dù vậy, họ vẫn còn không ít băn khoăn. Người thuê nhà phấn khởi nhưng vẫn chưa hết lo (xem trang 5).

Đã 78 năm trôi qua từ ngày lá cờ đỏ sao vàng lần đầu tung bay tại đình Long Hưng trong cuộc Khởi nghĩa Nam kỳ ngày 23-11-1940, đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Long Hưng (huyện Châu Thành) đồng lòng tiếp nối hào khí cha anh xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Đổi thay trên quê hương Nam kỳ khởi nghĩa (xem trang 6, 7).

Công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình của tỉnh Tiền Giang cũng như TX. Cai Lậy đang phải đối mặt với những nguy cơ, thách thức; trong đó có mức sinh chưa ổn định và vẫn còn tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh. Nỗ lực kéo giảm mất cân bằng giới tính khi sinh (xem trang 8).

Thời gian qua, công tác quản lý, sử dụng đất công trên địa bàn tỉnh đã dần ổn định. Việc sử dụng đất công của các tổ chức, cá nhân ngày càng có hiệu quả. Nguồn thu từ tiền sử dụng đất công đã được các địa phương nộp đầy đủ vào ngân sách nhà nước và được sử dụng đúng cho nhu cầu. Tăng cường trách nhiệm trong quản lý đất công (xem trang 9).

Đội tuyển Bóng đá (gọi tắt là Đội tuyển) Việt Nam sẽ có trận đấu gặp Đội tuyển Campuchia trên sân nhà vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 24-11, trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng A, AFF Suzuki Cup 2018. Đội tuyển Việt Nam không được chủ quan (xem trang 12).

.
.
.