Chủ Nhật, 04/11/2018, 19:53 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-11, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Danh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7; Lãnh đạo tỉnh gặp gỡ nhân dân xã Tân Thới và Đông Hòa Hiệp; Khởi công xây dựng Tòa nhà Central Plaza Mỹ Tho; Tạm ngừng thi công Bộ chữ TP. Mỹ Tho tại kè sông Tiền; Giải đàn trại gà gây bức xúc người dân ở xã Tam Hiệp; Ấm lòng với Shop đồ từ thiện cho người nghèo.

Tình trạng rớt giá vẫn còn xảy ra trong một số thời điểm, nhất là trong vụ thuận, khiến người trồng thanh long lao đao. Từ đó đặt ra yêu cầu về công tác quản lý, tổ chức sản xuất và phát triển thị trường đối với trái cây này một cách bài bản hơn. Tổ chức lại sản xuất để thanh long phát triển bền vững (xem trang 4).

Sau khi chuyển giao về cho Tiền Giang quản lý, tỉnh đang tìm giải pháp để khai thác hiệu quả Khu công nghiệp Dịch vụ dầu khí Soài Rạp (huyện Gò Công Đông). Tìm giải pháp để khai thác hiệu quả (xem trang 5).

Vườn cây sum sê, trĩu quả, tuổi thọ của cây kéo dài và sản phẩm an toàn, được xuất khẩu sang thị trường khó tính…  Đó là thực tế của rất nhiều vườn cây ăn trái trên địa bàn tỉnh khi sử dụng phân hữu cơ bón cho cây trồng. Phân hữu cơ ngày càng được chú trọng (xem trang 6).

Tuy hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng 3 em học sinh Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu (TP. Mỹ Tho) gồm: Nguyễn Ngọc Gia, Nguyễn Thanh Thịnh và Trần Thị Quế Hương đều có điểm chung là chăm ngoan, học giỏi và mong ước trở thành người có ích cho xã hội. Những gương sáng học sinh vượt khó (xem trang 8).

Tại buổi tiếp công dân ngày 1-11, sau khi nghe bà Trương Thị Quang trình bày khiếu nại và giải trình của các cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng thống nhất và yêu cầu Chủ tịch UBND huyện Cái Bè tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm về những sai sót của những người có trách nhiệm (trước đây) trong việc lập hồ sơ, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Quang. Họp rút kinh nghiệm trường hợp cấp “chủ quyền” cho bà Trương Thị Quang (xem trang 9).

.
.
.