Thứ Hai, 05/11/2018, 16:08 (GMT+7)
.

Shop đồ từ thiện giữa lòng thành phố

Gần 1 tháng nay, nhiều người nghèo trên địa bàn các phường 5, 6 và 8 (TP. Mỹ Tho) cảm thấy vui sướng khi không phải tốn tiền mà vẫn có được những bộ quần áo mới, những thùng mì tôm… từ các Shop đồ từ thiện miễn phí dành cho người nghèo do anh Lưu Quốc Cường (28 tuổi, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Hiển Vĩnh Khang) mở ra.

Anh Cường tặng quần áo cho người nghèo khi đến Shop đồ từ thiện.
Anh Cường tặng quần áo cho người nghèo khi đến Shop đồ từ thiện.

Anh Cường cho biết, anh cùng với những người bạn đã từng tham gia rất nhiều công việc thiện nguyện, chủ yếu là quyên góp từ các nhà hảo tâm rồi mang đến giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Với mong muốn ngày càng giúp đỡ nhiều hơn những người nghèo, những mảnh đời kém may mắn, anh quyết định mở Shop đồ từ thiện miễn phí tại các phường 5, 6 và 8.

Các shop hoạt động với phương châm “cần đến lấy, dư đến cho” đã quyên góp được rất nhiều quần áo, giày dép, tập vở học sinh cho đến các nhu yếu phẩm như: Mì tôm, nước tương, đường, bột ngọt…

“Để có được nguồn hàng kịp thời đáp ứng nhu cầu của người nghèo, tôi đã chủ động kêu gọi sự chung tay góp sức của bạn bè, các nhà hảo tâm trên khắp các tỉnh, thành cả nước thông qua mạng xã hội. Sau khi hàng hóa được nhận về, tôi và bạn bè cùng nhau phân loại, bỏ vào bao bì cẩn thận, rồi  mới mang ra trưng bày trên kệ của các Shop đồ từ thiện để mọi người có thể đến nhận dễ dàng” - anh Cường chia sẻ.

Bởi “tiếng lành đồn xa” nên số lượng người nghèo đến các Shop đồ từ thiện của anh Cường để nhận đồ dùng ngày càng nhiều hơn. Bà Đặng Nguyệt Hòa (ngụ phường 6, TP. Mỹ Tho), vừa ghé vào Shop đồ từ thiện chọn ngay cho mình mấy bộ quần áo tươm tất.

Bà Hòa vui mừng cho biết: “Nhà nghèo lắm, tiền ăn không có thì khó mà có tiền để mua quần áo. Cũng may nhờ có Shop đồ từ thiện mà những người nghèo như tôi có được những bộ quần áo lành lặn để mặc, vậy là sướng lắm rồi!”.

Không chỉ giúp đỡ những người nghèo trong tỉnh mà anh Cường còn gửi tặng quần áo, đồ dùng cho bà con có cuộc sống khó khăn ở ngoài tỉnh.

Cụ thể, anh Cường vừa gửi vài trăm bộ quần áo cho người nghèo ở tỉnh Đắk Lắk, với mong muốn chia sẻ phần nào những khó khăn của họ trong cuộc sống.

Anh Cường hy vọng, không chỉ có các Shop đồ từ thiện của anh mà cộng đồng xã hội ngày càng có nhiều hơn các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ người nghèo, để họ vững tin, vươn lên trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, anh Cường cũng mong muốn ngày càng nhận được sự chung tay ủng hộ đóng góp của các nhà hảo tâm để anh tiếp tục duy trì hoạt động của các Shop đồ từ thiện, giúp người nghèo có điều kiện được ăn,  mặc tươm tất, đầy đủ hơn.

PHI CÔNG

.
.
.