Thứ Ba, 04/12/2018, 19:28 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-12

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 5-12, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Khai mạc Kỳ họp thứ 7 Hội đồng nhân dân tỉnh khóa IX; UBND tỉnh thẩm định các dự án đầu tư; Danh sách doanh nghiệp nợ thuế đến ngày 31-10-2018.

So với nhiều tỉnh, thành khác, phong trào xây dựng nông thôn mới ở Tiền Giang được đánh giá là “đi sau”. Song, do được đầu tư đúng hướng nên Tiền Giang đang vươn lên tốp đầu trong vùng về xây dựng nông thôn mới. Xây dựng nông thôn mới đang đi đúng hướng (xem trang 4).

Đứng trước những yêu cầu phát triển mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, bên cạnh thay đổi phương thức đào tạo để đi kịp với thời đại thì vấn đề khởi nghiệp cũng được Trường Đại học Tiền Giang xác định là một trong những mục tiêu quan trọng trong quá trình đào tạo. Ươm mầm khởi nghiệp cho sinh viên (xem trang 6, 7).

Ngày nay, không chỉ có nam giới là trụ cột trong sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, mà phụ nữ cũng ngày càng năng động, bản lĩnh và tự tin khởi nghiệp. Dù bước đầu khởi nghiệp có nhiều khó khăn nhưng nhiều hội viên, phụ nữ vẫn thành công. 2 phụ nữ khởi nghiệp tiêu biểu (xem trang 8).

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, người dưới 18 tuổi không được điều khiển mô tô, xe máy có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên; không chạy xe lạng lách, đánh võng; đội mũ bảo hiểm… khi tham gia giao thông. Thế nhưng, vẫn còn một bộ phận học sinh vi phạm các quy định trên. Để học sinh chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ (xem trang 9).

Đội tuyển Bóng đá Việt Nam sẽ có trận đấu với Philippines trên sân Mỹ Đình ở lượt về Vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2018 vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 6-12. Với chiến thắng 2-1 trên sân khách, Đội tuyển Việt Nam đang có lợi thế rất lớn để giành quyền vào chơi trận chung kết. Tuy nhiên, nếu muốn đạt được kết quả tốt nhất, các cầu thủ cần phải hết sức tập trung. Đội tuyển Việt Nam cần giữ đôi chân trên mặt đất (xem trang 12).

.
.
.