Thứ Hai, 25/02/2019, 10:34 (GMT+7)
.

Trang trại chăn nuôi bò của bà Xuân gây ô nhiễm môi trường

Nhiều hộ dân sống ở tổ 2, ấp Tân Tỉnh B, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho phản ánh về việc trang trại chăn nuôi bò của bà Mạch Thị Trường Xuân gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sức khỏe của nhiều người xung quanh.

Theo người dân, trang trại chăn nuôi bò của bà Xuân đã hình thành trên 10 năm nay, diện tích khoảng 1.000 m2, nuôi khoảng 40 con bò lấy thịt và sữa, không đảm bảo các điều kiện về vệ sinh môi trường.

Người dân bức xúc cho biết, nguồn nước gần trang trại hầu như không sử dụng được.
Người dân bức xúc cho biết, nguồn nước gần trang trại hầu như không sử dụng được.

Ông Nguyễn Văn Vân, nhà nằm trong khu vực bị ảnh hưởng cho biết: “Mùi hôi thối từ trang trại bốc lên nồng nặc, nhất là những khi có gió. Điều đáng nói là, nguồn phân bò từ trang trại đem phơi ngoài trời, làm bốc mùi hôi dữ dội. Vào mùa mưa, ngoài mùi phân bò, còn xuất hiện nhiều ruồi, nhặng, ảnh hưởng đến sức khỏe của bà con trong vùng”.

Ông Đặng Văn Hải, nhà cũng nằm trong khu vực thì cho biết, vào mỗi buổi sáng vệ sinh trang trại xong là nước con kinh nội đồng thuộc tổ 2 đen ngòm, nổi bọt trắng xóa cả một khu vực rộng. Do nguồn nước bị ô nhiễm từ nhiều năm qua nên bà con nơi đây không dám sử dụng để sinh hoạt hay tưới tiêu”.

Các hộ dân bức xúc, mặc dù đã nhiều lần gửi đơn đến các cơ quan chức năng, thế nhưng đến nay chủ trang trại vẫn chưa có biện pháp giải quyết hiệu quả. Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ Chánh Đào Ngọc Thi cho biết: “Trang trại chăn nuôi bò của bà Xuân có đăng ký đầy đủ các giấy tờ về chăn nuôi ở địa phương. Về thông tin trang trại của bà Xuân gây ô nhiễm mô trường, trước đây (khoảng tháng 3-2018) lãnh đạo xã có nghe người dân phản ánh và xã đã thành lập đoàn kiểm tra đến khảo sát, yêu cầu chủ trang trại khắc phục ô nhiễm, từ đó về sau không nghe dân phản ánh. Trước thông tin mới này, xã sẽ thành lập đoàn kiểm tra, tiến hành khảo sát và yêu cầu trang trại của bà Xuân phải chấp hành nghiêm chỉnh các điều kiện về vệ sinh môi trường nhằm tránh gây bức xúc trong nhân dân”.    

  Đ.P.C

.
.
.