Thứ Hai, 11/03/2019, 16:59 (GMT+7)
.

Lưới điện như mạng nhện sà xuống nhà dân

(ABO) “Lúc thì lẹt xẹt ánh điện, lúc thì cháy xịt khói” - đây là nỗi lo lắng của người dân khu phố 4, phường 2, TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) trước mạng lưới dây điện mắc dày đặc như mạng nhện.

a
Nhiều đoạn dây điện thấp đến nỗi đứng dưới đất có thể chạm được.

Có mặt tại đây, phóng viên ghi nhận dây điện, cáp viễn thông, cáp tivi,… có đoạn được bó thành cuộn đứng dưới đất đưa tay lên là chạm được; có đoạn hàng trăm dây nằm rải rác trên mái tôn nhà. Trái ngược lại với hình ảnh mạng nhện thì các trụ điện được xây xong chỉ có vài dây trên đó.

Theo người dân, các trụ điện đã được xây dựng cùng với con đường gần 4 năm rồi và nhiều lần phản ánh với cơ quan Điện lực thì được bảo là đường dây trên nằm trong Dự án “Đường - điện LIA” nên không làm.

Còn tại các buổi họp tổ dân phố, người dân có phản ánh đến chính quyền địa phương về sự việc trên nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh.

hình ảnh hàng trăm dây điện nằm trên mái tôn nhà người dân.
Hình ảnh hàng trăm dây điện nằm trên mái tôn nhà người dân.

Ông Huỳnh Ngọc Sơn (số nhà 127/3, đường Đinh Bộ Lĩnh) cho biết: “Dây được người dân bó tạm thành cuộn nhưng mỗi ngày lại thêm một dây mới. Hậu quả  là cuộn dây càng sà xuống đường hơn và càng gây nguy hiểm cho người dân khu vực.

“Mùa nắng thì còn đỡ, chứ mùa mưa thì điện chạm lẹt xẹt nghe rùng mình, còn thường cháy bốc khói nữa” - chị Dạ Thảo (số nhà 129/3, đường Đinh Bộ Lĩnh) cho biết thêm.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường 2 Nguyễn Thanh Tòng cho biết, chính quyền địa phương đã tiếp nhận phản ánh của người dân và cũng cử cán bộ xuống khảo sát, nhưng vẫn là câu nói cũ là nằm trong Dự án “Đường - điện LIA” và đang tiến hành thi công.

 

An toàn điện là trên hết đối với người dân. Mặc dù công trình nằm trong dự án chung nhưng người dân khu vực đã chờ đợi quá lâu. Người dân chỉ mong công trình đẩy nhanh tiến độ để không còn nơm nớp lo sợ chập điện, đặc biệt là khi mùa mưa đến.

HOÀNG LONG

.
.
.