Thứ Hai, 25/03/2019, 10:41 (GMT+7)
.

Nhà máy Hoàng Mai vẫn hoạt động trái phép và gây ô nhiễm

Sau khi Báo Ấp Bắc phản ánh nhà máy sấy lúa, tách vỏ Hoàng Mai (gọi tắt là nhà máy Hoàng Mai) ở xã Hậu Mỹ Trinh (huyện Cái Bè) gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, hoạt động trái phép dù đã xin nghỉ nhiều tháng qua, ngày 22-3, chúng tôi trở lại nơi đây thì nhà máy này vẫn hoạt động bình thường.

Trao đổi với chúng tôi, những người sống xung quanh nhà máy cho biết, nhà máy vẫn hoạt động bình thường, không thấy cơ quan chức năng đến kiểm tra, xử lý. Ghi nhận thực tế, mức độ ô nhiễm do bụi lúa có giảm nhưng vẫn còn khá nhiều.  

Nhà máy Hoàng Mai vẫn còn hoạt động.
Nhà máy Hoàng Mai vẫn còn hoạt động.

Trưa 22-3, Chủ tịch UBND xã Hậu Mỹ Trinh Đặng Hải Trân cho biết, xã đã trao đổi với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện và cũng đã cho người theo dõi để khi nào nhà máy hoạt động sẽ báo để xã phối hợp với ngành chức năng đến kiểm tra. Ngoài ra, xã cũng đã báo cáo về huyện về trường hợp của nhà máy Hoàng Mai.

Về trường hợp nhà máy Hoàng Mai đã xin nghỉ nhiều tháng qua nhưng vẫn hoạt động bình thường, đồng chí Đặng Hải Trân cho biết, xã đã trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Chi cục Thuế huyện Cái Bè để tính việc thu thuế nhà máy này.

Trưa 22-3, Phó Chủ tịch UBND huyện Cái Bè Nguyễn Văn Tú cho biết, huyện đã yêu cầu UBND xã Hậu Mỹ Trinh báo cáo vụ việc trên để huyện có cơ sở xử lý. Nếu xã có kiến nghị, huyện sẽ thành lập Đoàn đến kiểm tra.         

 SĨ NGUYÊN

.
.
.