Thứ Năm, 07/03/2019, 17:09 (GMT+7)
.

Sạt lở nghiêm trọng, nhiều nguy hại đến người dân

(ABO) “Thêm vài con nước lên xuống là hàng rào nhà tôi nằm dưới sông”. Đó là nhận định của một số hộ dân ở ấp 5, xã Phú An, huyện Cai Lậy. Họ luôn thắc thỏm lo âu trước tình trạng sạt lở tại vịnh Ông Chung, phía bờ Tây sông Phú An, khi mà 2/3 con đường nhựa trước nhà đã nằm dưới lòng sông.

2/3 con đường nhựa đã sạt lở xuống sông.
2/3 con đường nhựa đã sạt lở xuống sông.

Theo người dân nơi đây cho biết, hiện tượng sạt lở bắt đầu từ trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 khoảng 2 tuần và chỉ trong vòng 1 tháng con đường đã sạt lở xuống sông khoảng 2/3. Hiện tại, con đường chỉ đủ 1 chiếc xe máy di chuyển qua lại…

Ông Nguyễn Văn Hà (nhà tại điểm sạt lở) cho biết, đây là tuyến đường liên xã, phương tiện lưu thông rất nhiều, trong đó có nhiều phương tiện lưu thông chở học sinh của Trường Trung học cơ sở  Nguyễn Tuấn Việt và Trường Tiểu học Phú An, nên mức độ nguy hiểm khá cao.

Ngoài ra, sông Phú An có rất nhiều phương tiện đường thủy công suất lớn lưu thông, mỗi khi sà lan, tàu ngoặt cua quẹo phải tại khúc “cùi chỏ” là gây xói mòn vị trí sạt lở càng mạnh.

Trước tình trạng này, Chủ tịch UBND xã Phú An Trần Văn Hỷ cho biết, tình trạng sạt lở trên sông Phú An khá nghiêm trọng, nhiều tuyến đường cặp sông đã sạt lở, đặc biệt là khu vực ấp 1, ấp 3 và ấp 5.

Hiện tại, khu vực phía Đông sông Phú An (ấp 1 và ấp 3) đang tiến hành thi công tuyến đường, đơn vị thi công sẽ gia cố các đoạn bị sạt lở. Còn vị trí đang sạt lở nghiêm trọng (thuộc bờ Tây), chính quyền xã đã khảo sát và lập tờ trình đề nghị UBND huyện hỗ trợ kinh phí thực hiện việc khắc phục tình trạng sạt lở.

Chính quyền địa phương đã vào cuộc, nhưng hiện tượng sạt lở rất nhanh, nên người dân rất mong các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ khảo sát và thi công, để tình trạng sạt lở không còn là nỗi lo cho người dân.

BẢO LAM

.
.
.