Thứ Hai, 11/03/2019, 09:21 (GMT+7)
.

Xây nhà nuôi yến trái phép giữa thành phố

“Không hiểu vì sao các ngành chức năng đã xuống kiểm tra, lập biên bản mà nhà nuôi chim yến vẫn được xây và hoàn thành đã hơn 4 tháng mà vẫn chưa được xử lý? Máy phát tiếng kêu của chim yến “tra tấn” hằng ngày khiến người già, trẻ em khó ngủ yên và còn gây ô nhiễm môi trường xung quanh do phân chim phóng uế…”.

Hộ bà Phước xây nhà nuôi yến trái phép, đưa vào sử dụng  hơn 4 tháng nay, nhưng chưa được xử lý.
Hộ bà Phước xây nhà nuôi yến trái phép, đưa vào sử dụng hơn 4 tháng nay, nhưng chưa được xử lý.

Đó là nỗi bức xúc và thắc mắc của một số người dân trong khu phố 3, phường 2, TP. Mỹ Tho về việc hộ Nguyễn Thị Phước (số 114, đường Nguyễn An Ninh) đã tự ý cải tạo, thay đổi công năng nhà ở thành nhà nuôi chim yến.

Khoảng cuối tháng 10-2018, hộ bà Phước đã tiến hành lắp đặt khung sắt lợp mái che trên toàn bộ diện tích lầu 3. Sau đó, cán bộ UBND phường 2 xuống lập biên bản xử lý vi phạm công trình nâng tầng xây nhà tiền chế không phép; đồng thời, yêu cầu ngừng thi công, chờ thủ tục xin phép và không được cải tạo, xây dựng nhà nuôi chim yến.

Thế nhưng theo người dân xung quanh cho biết, sau khi đoàn kiểm tra về thì những ngày sau hộ bà Phước thuê người thi công liên tục cả ngày lẫn đêm để hoàn thành nhà nuôi chim yến.

Được biết, căn cứ Quyết định 2010 ngày 26-6-2017 của UBND tỉnh về việc Quy hoạch khu, vùng nuôi chim yến tập trung trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, trên địa bàn TP. Mỹ Tho chỉ có các xã Mỹ Phong, Tân Mỹ Chánh và xã Thới Sơn được cấp phép. Quyết định này đã được thông báo đến hộ bà Phước vào ngày lập biên bản 10-10-2018.

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch UBND phường 2 Nguyễn Thanh Tòng cho biết, cán bộ phường chưa nắm thông tin việc nhà nuôi chim yến của bà Phước đã đưa vào sử dụng. Trước đó (ngày 10-10-2018) phường cử cán bộ xuống lập biên bản về hành vi xây dựng nhà không phép của hộ bà Phước và hộ này hứa sẽ cung cấp giấy phép xây dựng cho phường, nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện.

HOÀNG LONG

.
.
.