Thứ Sáu, 12/04/2019, 20:59 (GMT+7)
.

Gia cảnh nghèo, bệnh tật, cần hỗ trợ nhà ở

(ABO) Khi đến khu 3, thị trấn Chợ Gạo, hỏi đến gia đình ông Nguyễn Trung Hiếu (sinh năm 1964) bán vé số là ai cũng biết rõ hoàn cảnh nghèo khó, bệnh tật của ông. Đây là một trong những hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của khu 3, thị trấn Chợ Gạo, huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang).

Bà
Bà Lê Thị No (vợ ông Hiếu) bị bệnh tim mạch nhưng vẫn phải bán vé số để mưu sinh.

Hộ nghèo, không có đất ở, được Ban Trị sự chùa Long Bình (thị trấn Chợ Gạo) thương cảm cho cất nhà ở tạm trên mảnh đất thuộc phạm vi nhà chùa.

Hai vợ chồng đều có bệnh nhưng phải gắng gượng bán vé số để mưu sinh vì không có ruộng đất, 2 đứa con trai cũng phải nghỉ học sớm để lao động phụ giúp gia đình.

Số tiền ít ỏi kiếm được cũng chỉ đủ trang trải qua ngày vì còn phải mua thuốc trị bệnh phổi cho ông Hiếu, bệnh tim mạch cho vợ ông. Vì vậy, căn nhà tình thương được chính quyền thị trấn hỗ trợ cất từ năm 2000 đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng, mái tôn đã bể dột, vách lá đã mục nát…; trong nhà cũng không có vật dụng gì đáng giá!

Căn nhà tình thương cất từ năm 2000 đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng.
Căn nhà tình thương cất từ năm 2000 đến nay đã xuống cấp nghiêm trọng.

Bí thư khu phố 3 Nguyễn Trung Trực cho biết: “Gia đình ông Hiếu thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn. Khu phố đã đề nghị lên cấp trên xem xét để hỗ trợ kinh phí cất nhà tình thương để giảm bớt phần nào khó khăn cho gia đình nhưng chưa có do kinh phí ngân sách có hạn.”

Gia61y chứng nhận hộ nghèo.
Giấy chứng nhận hộ nghèo.

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thị trấn Chợ Gạo Nguyễn Hồng Chinh trao đổi: Mặt trận Tổ quốc thị trấn ghi nhận đề nghị cất nhà tình thương cho hộ ông Nguyễn Văn Hiếu, nhưng vì kinh phí ngân sách dành cho đối tượng này đã phân bổ hết. Vì vậy, Mặt trận Tổ quốc thị trấn kêu gọi sự quan tâm, giúp đỡ của các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương để cùng chính quyền thị trấn có điều kiện cất lại căn nhà khang trang hơn cho hộ ông Hiếu; góp phần giúp gia đình ông có điều kiện thoát nghèo. Trước mắt, chính quyền địa phương đã làm việc với Ban Trị sự chùa Long Bình để hợp thức hóa diện tích đất của nhà chùa đang cho ông Hiếu ở.

HỮU TÂM
 

.
.
Liên kết hữu ích
.