Thứ Hai, 06/05/2019, 08:58 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 6-5, với những thông tin nổi bật.

Cách đây 65 năm, Chiến thắng Điện Biên Phủ của Việt Nam đã khiến thế giới sửng sốt, khâm phục, bởi đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một nước thuộc địa ở châu Á đã chiến thắng một nước đế quốc phương Tây trong một trận quyết chiến chiến lược. “Điện Biên Phủ như là một cái mốc chói lọi bằng vàng của lịch sử” (xem trang 3).

Việc hóa đơn tiền điện tháng 4-2019 tăng cao đang làm “dậy sóng” trên các phương tiện thông tin đại chúng cũng như bức xúc trong dư luận xã hội. Để hiểu rõ hơn, phóng viên Báo Ấp Bắc đã phỏng vấn Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tiền Giang Nguyễn Trung Trí để có thêm thông tin về vấn đề này. Khách hàng có thể tự kiểm tra và so sánh với hóa đơn tiền điện (xem trang 4).

Theo UBND tỉnh, đến nay tỉnh đã bàn giao 50,68 km mặt bằng của Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, đạt 98,84%; chỉ còn lại 590 m chưa bàn giao. Tiền Giang nỗ lực vì sự thành công của dự án (xem trang 4).

Trường THCS Mỹ Phong được thành lập vào tháng 9-1989 trên cơ sở tách ra từ Trường Phổ thông cơ sở Mỹ Phong. Qua quá trình phấn đấu thực hiện các tiêu chuẩn, vừa qua trường đã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học (xem trang 6, 7).

Trong quá trình thực hiện Dự án Khu công nghiệp Long Giang, đa số người dân đều đồng thuận, chấp hành việc bồi thường, hỗ trợ đất, chính sách an sinh xã hội, chuyển đổi nghề… Tuy nhiên, vẫn còn một vài trường hợp đã nhận tiền, nhận đất nơi ở mới nhưng vẫn tranh chấp, khiếu nại và chưa chịu bàn giao mặt bằng. Khiếu nại của các ông Hùng, Vũ và Anh đã được giải quyết đúng pháp luật (xem trang 8).

.
.
.