Thứ Sáu, 07/06/2019, 07:41 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 7-6

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 7-6, với những thông tin nổi bật.

 

Những tin tức nổi bật: Phải xem việc giải quyết các kiến nghị của cử tri là một trong các tiêu chí để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ; Chống dịch phải khẩn cấp hơn nữa; Giúp cán bộ dự nguồn nâng cao tầm nhìn, năng lực lãnh đạo, quản lý, hoàn thành tốt nhiệm vụ; Người dân kiến nghị các vấn đề dân sinh; Tổng vốn đầu tư công năm 2019 hơn 3.826 tỷ đồng.

Mặc dù tỉnh đã có rất nhiều nỗ lực trong việc ngăn chặn dịch tả heo châu Phi từ rất sớm, nhưng dịch vẫn xảy ra và đang có xu hướng lây lan. Ngành chuyên môn đã tiêu hủy hàng trăm con heo mắc bệnh, với số lượng hàng chục tấn. Giờ đây, biện pháp tiêu hủy như thế nào cho hợp lý được đặt ra nhằm hạn chế thấp nhất ô nhiễm môi trường. Cách tiêu hủy heo nhiễm bệnh dịch tả heo châu Phi (xem trang 4).

Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta là chủ đề của Chương trình Môi trường Liên Hợp quốc năm 2019 lựa chọn nhằm kêu gọi tất cả các quốc gia, cộng đồng cùng hành động trong việc giảm thiểu những chất độc hại thải ra môi trường không khí do các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên toàn cầu. Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta (xem trang 5).

Sáng 5-6, các thí sinh đã hoàn tất môn thi cuối là môn Toán của Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020. Riêng các thí sinh thi vào Trường THPT Chuyên Tiền Giang vẫn tiếp tục thi các môn chuyên vào chiều 5-6 cho đến hết ngày 6-6. Thành công tốt đẹp (xem trang 8).

Nghị định 19 của Chính phủ quy định về họ, hụi, biêu, phường (viết tắt là hụi) có hiệu lực thi hành, nghị định này quy định cụ thể về nguyên tắc tổ chức hụi và các điều kiện tham gia, văn bản thỏa thuận cũng như lãi suất, quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm pháp lý của các bên. Quy định mới về hụi (xem trang 9).

Đội tuyển Bóng đá (Đội tuyển) Việt Nam sẽ gặp Đội tuyển Curacao ở trận chung kết King’s Cup 2019 diễn ra vào lúc 19 giờ 45 phút ngày 8-6. Với đội hình chất lượng, Curacao sẽ là “quân xanh” chất lượng để Đội tuyển Việt Nam “thử lửa” trước khi bước vào vòng loại World Cup 2022. Curacao là “thuốc thử liều cao” dành cho Đội tuyển Việt Nam (xem trang 12).

.
.
.