Thứ Sáu, 28/06/2019, 16:28 (GMT+7)
.

Một sinh viên có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ

Mới đây, Báo Ấp Bắc nhận được Đơn xin hỗ trợ chi phí điều trị bệnh cho mẹ của em Nguyễn Lam Trường (ngụ ấp Hậu Phú 3, xã Hậu Mỹ Bắc A, huyện Cái Bè). Trường hiện đang là sinh viên Lớp đại học Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử 18, Khoa Kỹ thuật công nghiệp, Trường Đại học Tiền Giang.

Em Trường chăm sóc mẹ đang điều trị tại Bệnh viện  Đa khoa Trung tâm Tiền Giang.
Em Trường chăm sóc mẹ đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang.

Qua xác minh, đầu tháng 6-2019, mẹ của em Trường là chị Võ Thị Nga (45 tuổi) được bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) chẩn đoán bị siêu vi tấn công gây viêm não cấp. Sau hơn 3 tuần điều trị tại đây, gia đình em phải vay mượn hơn 60 triệu đồng để đóng viện phí. Do điều kiện kinh tế gia đình quá khó khăn nên mẹ em không thể tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy mà xin chuyển về Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang để điều trị.

Được biết, trước đây, chị Nga làm công nhân may cho một công ty ở Khu công nghiệp Long Giang (huyện Tân Phước), với mức thu nhập khoảng 5 triệu đồng/tháng. Còn ba Trường ở nhà vừa làm vườn vừa đi làm mướn. Trường còn người chị gái hiện đã có gia đình và làm công nhân ở tỉnh Long An. Do thu nhập gia đình không nhiều nên Trường phải vừa học vừa tranh thủ thời gian rảnh làm các công việc bán thời gian để có tiền trang trải cuộc sống bản thân và phụ giúp gia đình.

Chủ tịch UBND xã Hậu Mỹ Bắc A Lê Văn Dũng cho biết, gia đình em Trường có hoàn cảnh rất khó khăn. Do đó, khi biết chị Nga bị bệnh, chính quyền xã đã vận động các hội, đoàn thể xã giúp đỡ, động viên gia đình em Trường vượt qua khó khăn. Về phía Trường Đại học Tiền Giang, Ban Công tác xã hội trực thuộc Đoàn trường cũng đã vận động, giúp đỡ một phần để giúp đỡ gia đình em Trường.

Với hoàn cảnh khó khăn của em Trường, Báo Ấp Bắc rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để chị Nga có tiền tiếp tục điều trị bệnh và giúp em Trường giảm bớt gánh nặng, vững bước đến trường.                

HÀ NAM

.
.
.