Thứ Tư, 10/07/2019, 11:05 (GMT+7)
.

Dân "kêu cứu" vì nhà máy sấy phân cá gây mùi hôi

Cuộc sống, sinh hoạt của nhiều người dân khu phố 1, 2 (thị trấn Vàm Láng, huyện Gò Công Đông) bị đảo lộn do khói bụi và mùi hôi phát sinh từ một doanh nghiệp chuyên sấy phân cá, bột cá trên địa bàn.

Theo phản ánh, nhiều hộ dân sống xung quanh Công ty TNHH MTV Châu Ngọc (khu phố 2, thị trấn Vàm Láng) rất bức xúc trước việc khói bụi, mùi hôi từ công ty này thải ra trong quá trình hoạt động. Chị Lê Thị Hoa cho biết, mỗi lần công ty xả thải ra không khí, mùi hôi bốc lên rất khó chịu. Chưa kể, bụi phát sinh dính vào quần áo, đồ giặt rồi lại phải mang đi giặt lại.

Người dân phản ánh mùi hôi trong quá trình hoạt động của Công ty TNHH MTV Châu Ngọc ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt.
Người dân phản ánh mùi hôi trong quá trình hoạt động của Công ty TNHH MTV Châu Ngọc ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt.

Theo người dân, tình trạng này diễn ra khoảng 10 năm rồi, do không chịu nổi nên người dân đã làm đơn kiến nghị đến các ngành chức năng. Chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã đến kiểm tra, lập biên bản vụ việc nhưng đến nay chủ doanh nghiệp vẫn chưa khắc phục triệt để.

Anh Nguyễn Thái Ngọc bức xúc: “Tôi kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết triệt để mùi hôi, khói bụi để trả lại không khí trong lành cho nơi đây”.

Theo UBND thị trấn Vàm Láng, hoạt động sản xuất của Công ty TNHH MTV Châu Ngọc gây ảnh hưởng đến môi trường sống người dân xung quanh là có. Mới đây, các ngành chức năng huyện và tỉnh đã đến kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính, đề xuất cơ quan có thẩm quyền xử phạt.

Ý PHƯƠNG

.
.
.