Thứ Tư, 24/07/2019, 08:52 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-7, với những thông tin nổi bật.

 

 Những tin tức nổi bật: Lãnh đạo tỉnh làm việc với các nhà đầu tư; Thăm, tặng quà gia đình chính sách; Nhiều ý kiến gửi đến Chủ tịch UBND tỉnh; Họp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.

Diễn biến trên thị trường cho thấy, giá cá tra nguyên liệu phục vụ cho chế biến xuất khẩu đã chạm đáy so với 10 năm trở lại đây. Lý giải về hiện tượng này, ông Nguyễn Văn Đạo, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Gò Đàng phân tích. Vì sao người nuôi cá tra “vỡ trận”? (xem trang 4).

Nhiều hoạt động đã và đang được các cấp Công đoàn trong khối doanh nghiệp triển khai thực hiện như: Chương trình văn hóa văn nghệ, hội thi, họp mặt gia đình công nhân vào dịp cuối năm, tặng quà, xây dựng “Mái ấm công đoàn”… đã tạo sân chơi bổ ích cho người lao động. Tạo sân chơi cho người lao động (xem trang 5).

Không thể phủ nhận phần lớn ngành chức năng, địa phương và người dân đã quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch tả heo châu Phi. Tuy nhiên, một bộ phận không nhỏ người dân và địa phương vẫn còn lơ là, thiếu ý thức trong công tác phòng, chống dịch khiến cho tình hình dịch bệnh lây lan nhanh. Còn lơ là trong công tác phòng, chống dịch tả heo châu Phi (xem trang 6).

Vấn đề người cao tuổi (NCT) nước ta thường gặp phải hiện nay chính là cuộc sống khó khăn, trong khi không còn sức lao động, không có bảo hiểm y tế, không khám sức khỏe định kỳ, không có tiền chữa bệnh… Mặt khác, con cái thường đi làm ăn xa nên NCT không có người chăm sóc. Do đó, quan tâm, chăm sóc NCT là việc làm cần thiết trong điều kiện già hóa dân số đang diễn ra. Nhu cầu cấp bách (xem trang 8).

.
.
.