Thứ Ba, 01/10/2019, 21:24 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 2-10, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc tại Tiền Giang; Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề bức xúc; Kinh tế - xã hội tỉnh tiếp tục phát triển tích cực; Tân Hương ra mắt xã nông thôn mới.

Xây dựng nông thôn mới là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và được nhân dân đồng tình ủng hộ. Qua 9 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn có nhiều chuyển biến rõ rệt về các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội; đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Khởi sắc từ nông thôn mới (xem trang 4).

Dù tiềm năng phát triển vận tải đường thủy nội địa rất lớn, song việc khai thác lợi thế này ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và Tiền Giang nói riêng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng. Vận tải đường thủy nội địa “mắc cạn” (xem trang 5).

Ung thư đại tràng (ruột già) là một trong 5 loại ung thư thường gặp nhất hiện nay. Đây là loại ung thư hoàn toàn có thể chữa trị nếu được phát hiện kịp thời. Điều đáng tiếc là phần đông người bệnh phát hiện bệnh khi đã có biến chứng nên khả năng điều trị khỏi càng trở nên hạn chế. Cần phát hiện sớm để điều trị hiệu quả (xem trang 8).

Nhìn hình dáng cá bống thòi lòi bên ngoài rất xấu xí nhưng với những người Gò Công thì đây là nguồn thực phẩm sạch từ thiên nhiên và cũng là món ăn đặc sản cho khách phương xa khi đến với vùng đất Gò Công. Về Gò Công ăn cá bống thòi lòi (xem trang 12).

.
.
.