Thứ Hai, 21/10/2019, 10:20 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-10

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-10, với những thông tin nổi bật.

 

Những tin tức nổi bật: Họp mặt cán bộ nữ lãnh đạo qua các thời kỳ; Nỗ lực đào tạo, gắn kết thị trường lao động; Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; Không dùng thuốc hóa học để diệt lục bình.

Gần 20 năm qua, cô là điểm tựa của hàng trăm học sinh nghèo, giúp các em vượt qua khó khăn, chắp cánh cho các em bay cao, bay xa, thực hiện ước mơ vào giảng đường đại học. Từ học theo Bác đến những việc làm tử tế. Bài 2: Chắp cánh cho những ước mơ (xem trang 2).

Trong những ngày qua, giá heo hơi liên tục biến động theo chiều hướng tăng, thậm chí có 2 - 3 giá/ngày. Các chuyên gia và ngành chức năng nhận định: Đợt tăng giá lần này là thật, không phải ảo như những lần trước. Nguyên nhân là do cả nước đang xảy ra tình trạng dịch tả heo châu Phi, số lượng heo tiêu hủy lớn nên xảy ra tình trạng thiếu hụt thịt heo. Giá heo “nhảy múa”, cẩn trọng tái đàn (xem trang 4).

Sạt lở, triều cường, thiên tai, xâm nhập mặn… và những tác động khác từ biến đổi khí hậu đã, đang và sẽ là mối lo lớn đe dọa cuộc sống và sinh kế của người dân cả khu vực ĐBSCL. Tiền Giang cũng không nằm ngoài xu hướng chung này. “Sống chung” với biến đổi khí hậu. Bài 1: Nơm nớp nỗi lo sạt lở (xem trang 5).

Việc thực hiện chính sách, pháp luật về khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế hiện nay vẫn còn tồn tại không ít khó khăn, vướng mắc, nhất là việc sử dụng Quỹ khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại các bệnh viện, trung tâm y tế tiếp tục tăng và vượt so với dự toán được giao. Đảm bảo nguồn chi cho khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế (xem trang 8).

.
.
.