Thứ Năm, 17/10/2019, 17:32 (GMT+7)
.

Vận động gia đình bà Mười đưa người ra khỏi công trình xây dựng

(ABO) Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Cái Bè Nguyễn Văn Tú vừa báo cáo trực tiếp với Chủ tịch UBND tỉnh xin ý kiến chỉ đạo giải quyết trường hợp gia đình bà Nguyễn Thị Mười (ngụ xã Hậu Thành, huyện Cái Bè) đã tự động đưa người vào phần đất đang thi công xây dựng trường mẫu giáo của xã Hậu Mỹ Bắc B cất chòi, chiếm giữ đất, tranh chấp không cho đơn vị thi công công trình. Xã, huyện đã nhiều lần giải thích, vận động, xử phạt nhưng đương sự không chấp hành, dẫn đến việc thi công công trình phải đình trệ, bỏ dở từ nhiều tháng nay.

Đồng chí Lê Văn Hưởng chỉ đạo hướng giải quyết vụ việc.
Đồng chí Lê Văn Hưởng chỉ đạo hướng giải quyết vụ việc.

Đồng chí Nguyễn Văn Tú cho biết, nguồn gốc phần đất này là đồn bót của chế độ cũ, sau giải phóng là trụ sở làm việc của xã. Năm 1984, trụ sở UBND xã Hậu Mỹ Bắc B được xây dựng ở một vị trí khác, phần đất này giao cho ngành Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cải tạo, xây dựng trường tiểu học, đến năm 2011 bàn giao lại cho trường mẫu giáo của xã.

Vừa qua, ngành GD-ĐT mua thêm đất để xây dựng mới trường mẫu giáo, đã bị gia đình bà Mười đưa người vào cất chòi chiếm giữ và trồng khoảng 60 gốc dừa, không cho đơn vị thi công công trình. Chính quyền xã và huyện nhiều lần xử phạt hành chính và tiến hành cưỡng chế tháo dỡ, giao mặt bằng cho đơn vị thi công, nhưng khi lực lượng ra về thì gia đình bà Mười tái lấn chiếm trở lại. Hiện tại, UBND huyện Cái Bè giao cho Công an tiến hành điều tra, lập hồ sơ làm rõ, chờ đưa ra xử lý.

 Qua báo cáo của UBND huyện Cái Bè và ý kiến của các ngành có liên quan, đồng chí Lê Văn Hưởng giao Tổ Công tác 2801 của tỉnh phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc cùng các ngành chức năng tỉnh và huyện Cái Bè trực tiếp đến gặp gỡ để tiếp tục giải thích, vận động gia đình hiểu rõ quan điểm, chủ trương, mục đích, ý nghĩa của việc xây dựng trường học, giao đất để thi công công trình.

Địa phương nhanh chóng kiểm tra, rà soát lại toàn bộ hồ sơ, nguồn gốc, quá trình sử dụng đất qua các thời kỳ và nguyên nhân do đâu gia đình bà Mười tranh chấp để có hướng giải quyết kịp thời, đúng quy định. Sau khi cập nhật đầy đủ, rõ ràng, cụ thể, nội dung sự việc cho công khai, phát sóng nhiều ngày trên đài truyền thanh cơ sở để mọi người dân hiểu rõ việc tranh chiếm đất của bà Mười là sai trái. Trước mắt, bằng mọi biện pháp, địa phương vận động cho được gia đình bà Mười ra khỏi hiện trường và đơn vị thi công công trình cho xây hàng rào xung quanh, phân công người trực, kiểm tra không cho người lạ vào công trình, tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

TỔ CTBĐ

.
.
Liên kết hữu ích
.