Thứ Ba, 12/11/2019, 07:07 (GMT+7)
.

Giao đất có thu tiền đối với trường hợp của ông Xuân

Nhiều năm nay, ông Phan Ngọc Xuân (ngụ ấp 4, xã Long Trung, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) có đơn đề nghị huyện, tỉnh xem xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng trên 430 m2 đất công do UBND xã Long Trung quản lý cho gia đình ông quản lý, sử dụng…

Đồng chí Lê Văn Hưởng kết luận vụ việc của ông Xuân.
Đồng chí Lê Văn Hưởng kết luận vụ việc của ông Xuân.

Vừa qua, tại cuộc họp giải quyết các vụ việc khiếu nại tồn đọng của tỉnh, Chủ tịch UBND huyện Cai Lậy Nguyễn Văn Bằng cho biết: Sau ngày 30-4-1975, UBND xã Long Trung tiếp nhận và quản lý đất đồn bót của chế độ cũ để xây dựng Trường Đảng Trương Văn Sanh. Thời gian này, nhà trường có cho bà Nguyễn Thị Nhanh (ngụ ấp 4, xã Long Trung) cất một căn nhà gỗ để bán căn tin trong khuôn viên trường.

Đến năm 1987, Trường Đảng Trương Văn Sanh chuyển về thị trấn Cai Lậy, chuyển giao toàn bộ gần 7.000 m2 đất cho xã Long Trung quản lý để xây dựng trụ sở làm việc của UBND xã. Lúc này, bà Nhanh cũng bán “căn tin” lại cho ông Phan Ngọc Xuân (đang công tác Ban Tuyên huấn Huyện ủy Cai Lậy) để vợ con ông ở và kinh doanh vì nhà nằm gần chợ Ba Dừa.

Trong quá trình sử dụng cho đến nay, ông Xuân sửa chữa, nâng cấp căn nhà thô sơ (do bà Nhanh bán lại) thành nhà kiên cố, diện tích gần 130 m2 và cơi nới cất thêm nhiều công trình phụ (nhà vệ sinh, trại chứa vật dụng gia đình, sân phơi và sử dụng luôn cái ao nằm cạnh nhà ở (hướng Tây) với tổng diện tích trên 430 m2. Nay ông Xuân đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng toàn bộ diện tích này cho gia đình ông…

Sau khi nghe trình bày của UBND huyện Cai Lậy và ý kiến của các ngành chức năng, đồng chí Lê Văn Hưởng, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận: Thống nhất với đề xuất, kiến nghị hướng giải quyết của UBND huyện Cai Lậy về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng 234,7 m2 đất (có thu tiền) theo Nghị định 43 và 45 của Chính phủ cho ông Xuân. Đối với 156,7 m2 đất ao thì kiên quyết thu hồi, giao cho UBND xã Long Trung quản lý.

Riêng 38,1 m2 đất bìa (cạnh) xung quanh, ông Xuân có nhu cầu thì làm đơn xin hóa giá gửi UBND huyện Cai Lậy xem xét, giải quyết. Nếu ông Xuân không thống nhất cách giải quyết này thì làm đơn khiếu nại gửi tiếp các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.

TỔ CTBĐ

.
.
.