Thứ Hai, 04/11/2019, 11:03 (GMT+7)
.

Hoàn cảnh thương tâm của nữ sinh Nguyễn Diễm Thúy

 

- Cô ơi! Cô cứu con với! Con muốn sống để đi học... Con sợ chết! Giọng nức nở của em Nguyễn Diễm Thúy, học lớp 9A5, Trường Trung học cơ sở Trừ Văn Thố (TX. Cai Lậy) trước cô giáo chủ nhiệm lớp Huỳnh Thị Kim Dưỡng khiến ai cũng nhói lòng.

Cô giáo chủ nhiệm cho biết: “Em Thúy rất ngoan, hoạt bát, chăm học, nhiều năm liền là học sinh giỏi. Giờ chứng kiến tình cảnh em vì bệnh nặng buộc phải tạm gác việc học, thật xót xa!...”.

Theo chị Nguyễn Thị Lễ - mẹ em Thúy - từ nhiều năm qua Thúy mang căn bệnh ngặt nghèo: Hội chứng thận hư lệ thuộc Cushing, hằng tháng phải lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) điều trị, có khi phải nằm viện cả chục ngày. Lúc thận bị ứ nước, cả người em phù nề. Ngoài ra, sau lưng em còn nổi 1 cái bướu khá to, thường chèn ép lưng làm em khó thở, khó chịu.

Gia đình chị Lễ thuộc diện hộ nghèo của phường Nhị Mỹ. Hằng ngày chị đi làm tạp vụ quét dọn một quán ăn, còn chồng chị chở cá mướn cho các chủ ao cá trong phường. Anh của Thúy đã lập gia đình riêng.

Trong thời gian điều trị bệnh, dù có sổ hộ nghèo, có bảo hiểm y tế, nhưng gia đình vẫn phải đóng tiền theo yêu cầu của bệnh viện về các khoản chi phí khác nằm ngoài danh mục y tế. Gần đây, khối u phía sau lưng em to lên chèn ép tim, nên Thúy phải nghỉ học để nhập viện điều trị.

Chị Lễ nói trong nước mắt: “Số tiền dành dụm và tiền giúp đỡ của bạn bè, người thân đã chi tiêu hết, trong khi bác sĩ chỉ định phải phẫu thuật, mà chi phí cho một ca phẫu thuật của con rất lớn. Nhìn con cố gắng chịu đau, mong trở lại trường để học mà tôi đau xé lòng!”.

Cuộc sống của em vốn đã chịu không ít thiệt thòi do nghèo khó thêm căn bệnh hiểm nghèo ập đến càng tăng thêm bất hạnh đối với một cô bé đang trong lứa tuổi đầy mộng mơ với bao hoài bão… Rất mong các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh giúp em Thúy trị bệnh, chóng bình phục để em tiếp tục được đến trường cùng các bạn của mình.

LÊ QUANG HUY

.
.
.