Thứ Năm, 12/12/2019, 16:50 (GMT+7)
.

Các nhà hảo tâm hỗ trợ cho em Thịnh gần 100 triệu đồng

(ABO) Ngày 12-12, lần thứ 4 Chi đoàn Báo Ấp Bắc đến thăm và trao tiền hỗ trợ của các đơn vị, nhà hảo tâm cho em Trần Lê Minh Thịnh (ấp Bình Long, xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang). Lần này, Chi đoàn Báo Ấp Bắc đến thăm và trao cho em Thịnh 5 triệu đồng của nhà hảo tâm Trương Thị Kim Liên (Việt kiều Mỹ).

Đến thăm Thịnh, chúng tôi rất vui khi thấy em đã dần khỏe lại, có thể đi lại được trong nhà dù bước đi chưa vững. Bên cạnh đó, dù chưa nói được, nhưng Thịnh có thể nghe và hiểu những gì người khác nói.

Đại diện chi đoàn Báo Ấp Bắc thăm và trao tiền hỗ trợ cho bé Thịnh.
Đại diện Chi đoàn Báo Ấp Bắc thăm và trao tiền hỗ trợ cho em Thịnh.

Trước đó, trên mục Bạn đọc của Báo Ấp Bắc điện tử ngày 30-8 có đăng bài “Xót thương cậu bé bị bệnh hiểm nghèo”, phản ánh hoàn cảnh của em Trần Lê Minh Thịnh (7 tuổi, ấp Bình Long, xã Thanh Bình, huyện Chợ Gạo). Khi Thịnh được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP. Hồ Chí Minh) để khám và điều trị thì các bác sĩ chẩn đoán em mắc chứng bệnh viêm não và viêm màng não. Căn bệnh đã khiến em dường như phải sống đời thực vật.

Qua bài báo, đã có nhiều đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ cho Thịnh gần 100 triệu đồng để chữa bệnh. Trong đó, các đơn vị, nhà hảo tâm thông qua Báo Ấp Bắc đã gửi cho Thịnh tổng số tiền gần 70 triệu đồng (Chi đoàn Báo Ấp Bắc đã 4 lần đến thăm và trao số tiền trên cho Thịnh), số tiền còn lại gửi trực tiếp cho gia đình.

Thịnh và mẹ trog căn nhà đơn sơ ở ấp Bình Phong, xã Thanh Bình.
Thịnh và mẹ trong căn nhà đơn sơ ở ấp Bình Phong, xã Thanh Bình.

Chị Linh (mẹ Thịnh) xúc động: “Xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người, các cô chú tốt bụng đã giúp đỡ cho Thịnh có tiền chữa bệnh. Trước đây, bác sĩ bảo Thịnh chỉ có thể hồi phục được 30%, nhưng nay Thịnh đã có thể đi lại được, tôi mừng lắm. Tổng số tiền chữa bệnh cho Thịnh hơn 150 triệu đồng. Tôi sẽ cố gắng đi làm để trả những khoản tiền đã vay, mượn”.

Được biết, thời gian Thịnh bệnh, chị Linh phải nghỉ làm công nhân may để chăm sóc Thịnh và lo cho đứa con gái đang học lớp 3. Hiện tại, hằng tháng chị Linh đều đưa Thịnh đi tái khám, mua thuốc với chi phí gần 10 triệu đồng. Chị Linh chỉ mong cho Thịnh nhanh khỏe, có thể tự chăm sóc cho bản thân để chị đi làm có điều kiện lo cho 2 con.

P. M

.
.
.