Thứ Sáu, 13/12/2019, 12:39 (GMT+7)
.
CHỦ TỊCH UBND TỈNH LÊ VĂN HƯỞNG:

Tiếp, giải quyết 3 vụ khiếu nại của công dân

Ngày 12-12, tại Phòng họp số 4, Trung tâm Hội nghị tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cùng các ngành chức năng tỉnh và UBND cấp huyện có liên quan tổ chức tiếp, giải quyết 3 trường hợp khiếu nại của ông Nguyễn Văn Dũng (ngụ ấp 4, xã Tân Lập 1, huyện Tân Phước) xin cấp 300 m2 đất ở khu tái định cư, ông Trần Thanh Hùng (ấp Mỹ Thị B, xã Mỹ Trung, huyện Cái Bè) xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) thừa kế và ông Lê Thành Đạt (số 695, ấp Long Hòa B, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho) xin mua thêm nền tái định cư theo giá định.

Đồng chí  Lê Văn Hưởng kết luận  3 vụ việc trên.
Đồng chí Lê Văn Hưởng kết luận 3 vụ việc trên.

Sau khi nghe các công dân trình bày yêu cầu, nguyện vọng, ý kiến đóng góp của lãnh đạo các sở, ngành và UBND cấp huyện, đồng chí Lê Văn Hưởng kết luận từng vụ việc, như sau:

1. Đối với vụ việc ông Dũng: Việc giao đất ở chỉ giải quyết cho đối tượng là hộ gia đình đã ký hợp đồng nhận khoán có đất bị thu hồi và chưa có nhà ở. Đối với hộ ông Dũng, hiện đang ở chung hộ với vợ là bà Phạm Thị Lưu Liên (người được nhận đất ở theo Quyết định 537 ngày 26-2-2008 của UBND tỉnh), do đó yêu cầu của ông Dũng không được giải quyết.

2. Đối với vụ việc ông Hùng: UBND tỉnh chấp nhận yêu cầu của ông Hùng, đề nghị UBND huyện Cái Bè hủy bỏ Quyết định 566 ngày 2-5-2019 về việc thu hồi giấy chứng nhận QSDĐ do UBND huyện Cái Bè cấp cho ông Hùng ngày 3-1-1999 và hủy bỏ Quyết định 2028 ngày 19-7-2019 của Chủ tịch UBND huyện Cái Bè về việc giải quyết đơn khiếu nại của ông Hùng; đồng thời hướng dẫn ông Hùng khởi kiện tại tòa án theo luật định.

3. Đối với vụ việc ông Đạt: UBND tỉnh thống nhất giao thêm cho hộ ông Đạt 1 nền tái định cư với giá thu tiền sử dụng đất theo Quyết định 19 ngày 5-10-2018 của UBND tỉnh. Nếu ông Đạt không thống nhất, mà yêu cầu được mua theo giá định thì UBND tỉnh chỉ đạo UBND TP. Mỹ Tho hủy các văn bản thỏa thuận trước đây. Riêng số tiền đền bù giải tỏa, nếu ông Đạt không nhận thì chuyển vào kho bạc tạm giữ theo quy định.

TỔ CTBĐ

.
.
.