Thứ Tư, 19/02/2020, 20:32 (GMT+7)
.
BẠN ĐỌC PHẢN ÁNH QUA ĐƯỜNG DÂY NÓNG (0273.3887766):

Người dân bức xúc vì ô nhiễm do tái chế

(ABO) Các hộ dân ở ấp Tây, xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường từ công ty tái chế bao bì nằm trong khuôn viên Xưởng đóng tàu Minh Hà.
 
Theo các hộ dân khu vực này, mỗi lần công ty này chạy máy đốt bao bì thì mùi hôi, kết hợp với khói có mùi độc hại phát tán khắp nơi, khiến cho dân cư xung quanh rất khó chịu. Sự việc này, cơ quan chức năng đã đến kiểm tra và máy ngưng hoạt động được một thời gian ngắn rồi tiếp tục hoạt động bình thường. Đồng thời, công ty này chuyển sang đốt bao bì vào buổi tối. Thời gian gần đây, mùi khét từ quá trình tái chế nhôm ảnh hưởng đến người dân sống khu vực này.
 
Khu vực tái chế được cho là gây ô nhiễm môi trường.
Khu vực tái chế được cho là gây ô nhiễm môi trường.
Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Kim Sơn Trần Văn Quá xác nhận kiến nghị của người dân là chính đáng, xã sẽ tiếp tục kiến nghị, đề xuất Ủy ban nhân dân huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng hỗ trợ, hướng dẫn giải quyết dứt điểm đối với công ty trên.
 
Trước đó, ngày 7-1-2020, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Châu Thành, Ủy ban nhân dân xã Kim Sơn tiến hành xác minh thông tin phản ánh của người dân.
 
Trong khuôn viên cơ sở đóng mới, sửa chữa tàu thủy, sà lan Thảo Tuấn Minh Hà thuộc Công ty TNHH Thảo Tuấn Minh Hà có cho Công ty TNHH MTV Châu Thành Phát thuê đất (2.000 m2) để tái chế nhựa và Công ty TNHH SXTM Mạnh Nguyên Tiền Giang thuê đất (1.000 m2) để thu mua phế liệu xây dựng.
 
Công ty TNHH MTV Châu Thành Phát thuê đất tại Xưởng đóng tàu Minh Hà.
Công ty TNHH MTV Châu Thành Phát thuê đất tại Xưởng đóng tàu Minh Hà.
Công ty TNHH MTV Châu Thành Phát (không có biển hiệu) thuê đất hoạt động tái chế nhựa, không có hệ thống xử lý nước thải. Ngày 4-6-2019, Phòng Cảnh sát Phòng, chống tội phạm và môi trường (Công an tỉnh) tiến hành kiểm tra và yêu cầu công ty xây dựng hệ thống xử lý nước thải và công ty đã hoàn thành việc xây dựng hệ thống xử lý nước thải.
 
Qua tìm hiểu, trước đây Công ty TNHH MTV Châu Thành Phát hoạt động tại khu vực Đồng Tâm, người dân nơi đây phản ứng dữ dội do ô nhiễm nên di dời về đây để tiếp tục hoạt động.
VĂN THẢO
 
.
.
.