Thứ Năm, 20/02/2020, 23:06 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-2

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 21-2, với những thông tin nổi bật.

Nông dân các huyện, thị phía Tây đang tất bật thu hoạch dứt điểm vụ lúa đông xuân 2019 - 2020. Theo ghi nhận, năm nay nông dân trúng mùa, giá lúa tương đối cao, đầu ra dễ dàng nên lợi nhuận mang lại khá. Tiếp đà thuận lợi trên, nông dân đang tranh thủ vệ sinh đồng ruộng, làm đất… để chuẩn bị xuống giống vụ lúa mới. Trúng mùa vụ lúa đông xuân (xem trang 4).

Trước ảnh hưởng của xâm nhập mặn, các huyện phía Tây của tỉnh đang chủ động triển khai các giải pháp ứng phó, bảo vệ vùng sản xuất nông nghiệp. Quyết tâm bảo vệ vùng chuyên canh cây ăn trái (xem trang 5).

Câu chuyện về tuyển dụng, giữ chân, chế độ ưu đãi giáo viên mầm non… đã nhiều lần nhắc đến nhưng vẫn là bài toán khó cần giải quyết để khắc phục tình trạng thiếu GVMN hiện nay cũng như các năm tiếp theo; đồng thời, tạo điều kiện cho đội ngũ GVMN an tâm công tác. Giải quyết bài toán thiếu giáo viên mầm non (xem trang 6).

Trước ảnh hưởng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (Covid-19) gây ra, lượng khách du lịch đến tỉnh đã giảm. Để đảm bảo an toàn cho du khách, các ngành chức năng và các doanh nghiệp lữ hành đã triển khai nhiều hoạt động để phòng, chống dịch. Đảm bảo an toàn cho du khách trước dịch bệnh Covid-19 (xem trang 7).

Nếu không có sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, của Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương; đặc biệt là sự chủ động của các địa phương ĐBSCL thì tổng giá trị lúa thiệt hại trong năm nay khoảng 33.000 tỷ đồng. Tiền Giang đã chủ động, sáng tạo trong ứng phó hạn, mặn (xem trang 9).

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang ảnh hưởng đến các hoạt động của đời sống xã hội. Trong đó, các hoạt động thể dục thể thao cũng phần nào bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh này. Thể thao trong mùa dịch Covid-19 (xem trang 12).

.
.
.