Chủ Nhật, 23/02/2020, 21:45 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-2

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 24-2, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Thúc đẩy công nghiệp chế biến và cơ giới hóa trong nông nghiệp; Kịp thời nắm bắt dư luận, tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân; Diễn tập tiếp nhận và điều trị bệnh nhân nhiễm Covid -19.

Sau khi hoàn thiện đập thép kinh Nguyễn Tấn Thành, độ mặn phía trong đập cao hơn bên ngoài. Sau sự cố này, ngành chức năng của tỉnh đã cho xổ xả nhiều hướng nhằm giảm độ mặn, giữ lại nguồn nước ngọt phục vụ cho trên 800 ngàn dân. Độ mặn đang dần cải thiện (xem trang 4).

Trước tình hình hạn, mặn đang khá gay gắt, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Nguyễn Văn Mẫn yêu cầu: Các địa phương phải theo dõi chặt chẽ diễn biến mặn trên các kinh, khuyến cáo người dân thường xuyên theo dõi, đo độ mặn trước khi lấy nước để tưới cho cây ăn trái và rau màu. Những lưu ý để bảo vệ cây trồng (xem trang 5).

Trước tình hình mặn xâm nhập sâu và gay gắt, huyện Châu Thành đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp để bảo vệ vùng sản xuất nông nghiệp, trong đó có khoảng 11.500 ha cây ăn trái. Nỗ lực ứng phó mặn xâm nhập (xem trang 6).

.
.
.