Thứ Ba, 25/02/2020, 20:53 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-2

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-2, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Xây dựng tiến độ đạt chuẩn nông thôn mới phải cụ thể; Tiếp tục theo dõi độ mặn trên kinh Sáu Ầu; Chỉ xuống giống lúa ở những nơi có độ mặn dưới 1 g/l; 10 điểm nổi bật của ngành Y tế Tiền Giang.

Khoảng 1 - 2 ngày qua, độ mặn đã tăng bất thường ở huyện Cai Lậy, huyện Cái Bè và TX. Cai Lậy. Mặn lấn sâu vào nội đồng đến cả các xã Mỹ Thành Bắc, Thạnh Lộc, Phú Cường (huyện Cai Lậy); các xã Hậu Thành, Hậu Mỹ Trinh (huyện Cái Bè). Độ mặn tăng cao, lấn sâu vào nội đồng (xem trang 4).

Sầu riêng là trái cây đặc sản của tỉnh Tiền Giang, với giá trị kinh tế cao. Thời gian qua, tỉnh đã có nhiều giải pháp để quảng bá thương hiệu trái sầu riêng đến người tiêu dùng trong và ngoài nước. Chính vì vậy, chuyện sầu riêng tồn đọng số lượng lớn là không có. Điều đó được các ngành chức năng khẳng định. Sầu riêng không đủ bán, có đâu mà tồn đọng (xem trang 5).

Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2) năm nay đúng vào thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 gây ra diễn biến phức tạp, đòi hỏi đội ngũ y, bác sĩ từ tuyến tỉnh đến cơ sở đều phải tập trung làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Là những người ở “tuyến đầu” phòng, chống dịch bệnh, các thầy thuốc đang nỗ lực hết mình để đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân. Nỗ lực bảo vệ sức khỏe nhân dân trước dịch bệnh (xem trang 7).

Từ thế kỷ XVIII, chợ Cũ là Mỹ Tho Đại Phố, tục gọi là Phố Lớn, là 1 trong 3 trung tâm thương mại của Nam bộ, ngoài Cù lao Phố (Biên Hòa) và Hà Tiên. Bờ đông của sông Bảo Định là phía tả ngạn, ngoài chợ Cũ nổi tiếng sầm uất thì có chùa Bửu Lâm nổi tiếng là một ngôi chùa đẹp. 200 năm với Bửu Lâm cổ tự (xem trang 12).

.
.
.