Thứ Hai, 10/02/2020, 14:19 (GMT+7)
.

Nghĩa cử cao đẹp giữa mùa dịch bệnh

Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, gia đình ông Nguyễn Điền Khoán, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tiền Giang đã mua khẩu trang y tế phát cho người dân. Đây là việc làm đáng quý giữa tâm điểm cả nước đang ứng phó với dịch bệnh nCoV. 

Phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân tại quầy thuốc tây Thái Hưng.
Phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân tại quầy thuốc tây Thái Hưng.

Theo đó, sáng 8-2, tại quầy thuốc tây Thái Hưng (quầy thuốc của gia đình ông Khoán, tại ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phong, TP. Mỹ Tho), đã phát miễn phí trên 1.200 chiếc khẩu trang y tế cho người dân, học sinh, công nhân…

Mỗi người được nhận 5 chiếc khẩu trang y tế miễn phí. Chị Nguyễn Thị Hạnh (ngụ xã Mỹ Phong), vừa nhận những chiếc khẩu trang cho biết: “Trong lúc tình hình dịch bệnh nCoV diễn biến phức tạp mà gia đình anh Khoán đã phát miễn phí khẩu trang y tế cho người dân, là việc làm hết sức ý nghĩa, ấm áp tình người. Mong rằng, những nghĩa cử cao đẹp như thế này sẽ ngày càng lan tỏa trong cộng đồng”.

Bà Đặng Ngọc Bích Nữ, chủ quầy thuốc tây Thái Hưng cho biết, những ngày qua, nhiều người tỏ ra rất lo lắng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh nCoV. Theo cơ quan y tế, cách phòng, chống dịch bệnh này tốt nhất là đeo khẩu trang y tế. Do đó, trong nhiều ngày qua, mặt hàng này trở nên khan hiếm, rất khó mua trên thị trường nên gia đình chị quyết định mua phát cho người dân.

Tuy số lượng khẩu trang y tế phát miễn phí không nhiều, nhưng gia đình ông Khoán đã chung tay cùng người dân phòng ngừa dịch bệnh.

“Với những chiếc khẩu trang y tế được phát miễn phí hôm nay, hy vọng sẽ giúp người dân nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân, cùng chung tay phòng, chống đẩy lùi dịch bệnh. Đặc biệt là có thể giúp cho nhiều người dân giải quyết vấn đề khó khăn trong việc mua khẩu trang y tế” - ông Khoán chia sẻ.

Việc làm của gia đình ông Khoán tuy nhỏ nhưng có ý nghĩa, nhất là trong thời điểm dịch bệnh nCoV diễn biến phức tạp như hiện nay. Hy vọng tình người với những việc làm, nghĩa cử tốt đẹp như thế sẽ lan tỏa trong cộng đồng để cuộc sống ngày càng tươi đẹp hơn...

ĐỖ PHI

.
.
Liên kết hữu ích
.