Thứ Tư, 26/02/2020, 20:01 (GMT+7)
.

Người mẹ bệnh ung thư nuôi 2 con nhỏ

Hơn 4 tháng qua, chị Nguyễn Thị Mỹ Liên (39 tuổi, khu phố 1, thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây) phải chống chọi với căn bệnh ung thư phổi tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh. Kể từ khi nằm viện, chồng chị Liên phải nghỉ làm phụ hồ để chăm sóc chị. Căn bệnh ung thư làm cho chị Liên thường xuyên mất ngủ vì đau nhức và khó thở.

Chị Liên đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh.
Chị Liên đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh.

Ngồi trên giường bệnh, dáng người gầy gò, đôi mắt thâm quầng, chị Liên cho biết, cha mẹ chị đã mất, căn nhà được chia làm hai, một bên là nơi ở của người anh và người chị bị khuyết tật, không đi đứng được từ nhỏ; một bên là nơi ở của vợ chồng chị. Cuộc sống gia đình khó khăn, chị chỉ mong có được sức khỏe để làm việc kiếm tiền nuôi các con ăn học. Thế nhưng, cách đây hơn 4 tháng, chị liên tục thấy tức ngực, ho, khó thở nên đến Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh khám bệnh và được chẩn đoán bị ung thư phổi, phải điều trị lâu dài; trong khi hoàn cảnh gia đình chị ngày càng khánh kiệt.

Bản thân chị Liên mắc bệnh hiểm nghèo trong khi 2 con chị còn nhỏ, mới  học lớp 5 và lớp 2 phải nhờ người thân phụ giúp chăm lo, đưa đón đi học. Hoàn cảnh gia đình chị Liên hiện đang gặp rất nhiều khó khăn, không tiền chữa bệnh và các con chị đứng trước nguy cơ nghỉ học. Do đó, rất  mong các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm giúp đỡ chị Liên có điều kiện chữa bệnh và 2 con chị tiếp tục được đến trường, không phải nghỉ học khi tuổi còn quá nhỏ.

Mọi sự giúp đỡ gia đình chị Liên xin liên hệ anh Nguyễn Công Chánh (anh ruột chị Liên), số điện thoại 0901.046.697.

     KIỀU TƯỚC NGUYÊN

.
.
.