Thứ Sáu, 20/03/2020, 11:01 (GMT+7)
.
BẠN ĐỌC PHẢN ÁNH QUA ĐƯỜNG DÂY NÓNG (0273.3887766):

Người dân giữa ấp Phú Hòa phản ánh thiếu nước sinh hoạt

(ABO) Nhiều hộ dân ở khu vực giữa ấp Phú Hòa (xã Phú Quý, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) phản ảnh tình trạng bị cúp nước sinh hoạt gần 2 tuần nay, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của người dân.
Các hộ dân phải đi xin nước sạch ở nơi khác.
Các hộ dân phải đi xin nước sạch ở nơi khác về sử dụng.
Người dân ở khu vực đầu và cuối ấp Phú Hòa vẫn có nước sạch để sinh hoạt. Một số hộ dân ở khu vực giữa ấp có nhà người quen ở nơi khác thì có thể chở can nhựa đi xin nước; còn những hộ khó khăn về phương tiện, sống neo đơn, nuôi người lớn tuổi không thể đi xin nước thì đành sống trong cảnh thiếu nước sạch sinh hoạt.
 
Tuy nhiên, hiện đang trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, nên người dân ngại đến nhà người khác để xin nước, xin nhiều lần. Nước sạch xin về được các hộ này sử dụng tiết kiệm nhất có thể. Đặc biệt, khu vực giữa ấp Phú Hòa có Trường Tiểu học - Trung học cơ sở Phú Quý (cơ sở 2) cũng rơi vào tình trạng không có nước sạch sinh hoạt. Khi Sở Giáo dục và Đào tạo có thông báo cho học sinh đi học trở lại, việc rửa tay hay vệ sinh của trường sẽ gặp khó khăn.
 
Kinh Tà Lượt bị nhiễm mặn, tuy nhiên người dân vẫn tận dụng để rửa chén.
Kinh Tà Lượt bị nhiễm mặn, tuy nhiên người dân vẫn tận dụng để rửa chén.
Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc Hợp tác xã Nước xã Phú Quý Lương Văn Hận, hiện nay trên địa bàn xã có 4 giếng khoan đã bị hư, hết nước để khai thác, chỉ còn 5 giếng khoan đang còn hoạt động. Hiện tỉnh đã hỗ trợ kinh phí và đang đợi ngày để khoan giếng. Khu vực đầu và cuối ấp Phú Hòa là nơi có giếng nước và đài nước, do vậy những hộ khu vực trên có nước sạch sử dụng. Thời gian qua, mực nước ở các giếng nước của xã xuống thấp, do vậy 2 đầu nước tải đi hòa mạng với nhau không được, dẫn đến khu vực giữa ấp không có nước sạch để sử dụng.
 
1/10 điểm lấy nước tập trung của xã Phú Quý.
1/10 điểm lấy nước tập trung của xã Phú Quý.
Không riêng gì ấp Phú Hòa (hơn 110 hộ thiếu nước), mà hiện nay trên địa bàn xã có gần 1.000/1.878 hộ đang thiếu nước sạch để sử dụng. Hợp tác xã Nước xã Phú Quý đã bố trí 10 điểm lấy nước tập trung ở các nơi có nước sạch để phục vụ người dân.
VĂN THẢO
.
.
.