Thứ Hai, 16/03/2020, 14:46 (GMT+7)
.
CHỦ TỊCH UBND TỈNH LÊ VĂN HƯỞNG:

Tiếp, giải quyết 8 trường hợp khiếu nại giải tỏa, đền bù Dự án xây dựng cầu Bình Xuân

Ngày 13-3, tại trụ sở UBND xã Bình Xuân (TX. Gò Công), Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cùng các sở, ngành tỉnh có liên quan và UBND TX. Gò Công tổ chức tiếp xúc, đối thoại và xem xét giải quyết 8 trường hợp khiếu nại của người dân về việc giải tỏa, đền bù Dự án xây dựng cầu Bình Xuân trên đường tỉnh 873.

Đồng chí Lê Văn Hưởng kết luận buổi tiếp dân.
Đồng chí Lê Văn Hưởng kết luận buổi tiếp dân.

Tại buổi làm việc, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND TX. Gò Công Nguyễn Hữu Lợi cho biết, toàn tuyến có 94 hộ bị ảnh hưởng, với tổng diện tích phải giải tỏa là 19.258,9 m2. Tất cả các trường hợp này đều được Hội đồng kê biên, áp giá đền bù và hỗ trợ đúng theo quy định.

Hiện nay, xã Bình Xuân có 8 hộ: Lê Văn Tâm, Nguyễn Thị Phiên, Ngô Khánh Trung, Lê Văn Hiệp, Nguyễn Thị Mỹ Dung, Phạm Thị Chuyền, Nguyễn Văn Mười và Võ Thị Phụng khiếu nại, với các nội dung: Nhà nước nên xem xét hỗ trợ thêm cho những trường hợp có nhà ở bị giải tỏa trắng, di dời mồ mả, giải tỏa kéo theo và đền bù đúng theo diện tích đã ghi trong giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ), vì có những trường hợp đất của người dân bị sạt lở xuống sông, không còn đủ diện tích như trong giấy chứng nhận QSDĐ, Nhà nước chỉ đền bù theo thực tế.

Qua ý kiến trình bày của các hộ dân và báo cáo thẩm tra của ngành chức năng, đồng chí Lê Văn Hưởng kết luận: Về chủ trương của Nhà nước xây dựng cầu Bình Xuân là nhằm phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ quốc phòng - an ninh, nhu cầu dân sinh, người dân đã rõ. Qua phản ánh, kiến nghị của bà con đã được các ngành chức năng thẩm tra, rà soát những trường hợp còn bất cập trong quá trình thực hiện, đồng chí ghi nhận, sẽ xem xét và có văn bản trả lời cho người dân trong thời gian sớm nhất.

                                      TỔ CTBĐ

.
.
Liên kết hữu ích
.