Chủ Nhật, 15/03/2020, 22:59 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 16-3, với những thông tin nổi bật.

Trước tình hình hạn, mặn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống, thương binh Nguyễn Văn Quỡn (ấp Phú Thạnh, xã Phú Phong, huyện Châu Thành) nảy sinh ý tưởng tạo ra thiết bị lọc nước mặn thành nước ngọt. Anh thương binh sáng chế thiết bị lọc nước mặn (xem trang 4).

Dịch bệnh Covid-19 và nhiều yếu tố khác đã tác động không nhỏ đối với tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trên phạm vi cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Tiền Giang nói riêng. Mãi lực thị trường giảm nhanh (xem trang 5).

Thời gian qua, thực hiện Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ trong tỉnh triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ sản xuất, kinh doanh, lựa chọn sử dụng thực phẩm sạch, an toàn, đảm bảo chất lượng với phương châm hành động “Nói không với thực phẩm bẩn”. Chú trọng sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn (xem trang 6)

Sáng 15-3, từng đoàn xe tải, xe ba gác máy, xe tự chế và xe máy... chở nhiều vật dụng chứa nước vào khu cấp nước ngọt miễn phí tập trung do Nhà nước hỗ trợ thuộc xã Phú Phong (huyện Châu Thành) lấy nước về giải khát cho vườn sầu riêng. Trên các tỉnh lộ, huyện lộ và đường liên xã, liên ấp, xe vận chuyển nước ngọt lưu thông dày đặc. Mát lòng dân, mát cây trồng (xem trang 7).

Làm gì để có sức khỏe tốt, phương pháp học tập hiệu quả… là những trăn trở của phụ huynh cũng như học sinh trong những ngày nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trao đổi với phóng viên Báo Ấp Bắc, cán bộ ngành Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các trường học trên địa bàn tỉnh đã có những lưu ý đối với HS cũng như phụ huynh trong thời gian nghỉ học. Những lưu ý đối với phụ huynh, học sinh (xem trang 8).

.
.
.