Thứ Ba, 17/03/2020, 21:25 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-3, với những thông tin nổi bật.

Trong cái nắng như thiêu đốt của những ngày giữa tháng 3, nhiều nông dân vùng Ngọt hóa Gò Công đang tất bật thu hoạch vụ lúa đông xuân. Đã có lúc tưởng chừng những cánh đồng này không thể chống chọi được với cơn hạn, mặn lịch sử, nhưng ánh mắt, nụ cười rạng rỡ trong ngày thu hoạch dần thay thế sự lo lắng, công sức ngày đêm chắt nước cứu lúa… Nụ cười trên cánh đồng khô hạn (xem trang 12).

Các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Châu Thành, TX. Cai Lậy đã và đang đẩy nhanh tiến độ cấp nước ngọt miễn phí cho người dân về tưới cho vườn sầu riêng và các loại cây ăn trái khác. Theo ghi nhận, các cây sầu riêng sau khi có thêm nguồn nước ngọt tưới đã có dấu hiệu hồi phục. Cấp nước miễn phí cho dân là giải pháp tốt nhất (xem trang 5).

Cục Thuế tỉnh đã phối hợp với một số tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai thu ngân sách nhà nước qua hệ thống ngân hàng. Qua triển khai, việc này đã tạo thuận lợi cho người nộp thuế, trong đó Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Tiền Giang (Vietcombank Tiền Giang) là đơn vị tiên phong trong hoạt động này ở tỉnh. Thu ngân sách qua hệ thống ngân hàng tạo thuận lợi cho người nộp thuế (xem trang 4).

Nhằm giúp cấp ủy rút kinh nghiệm trong quá trình chỉ đạo và tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp xã, phường nhiệm kỳ 2020 - 2025, Ban Thường vụ Thị ủy Cai Lậy đã chọn Đảng bộ phường Nhị Mỹ và xã Phú Quý tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở. Đến nay, công tác chuẩn bị cho đại hội điểm đã cơ bản được hoàn tất. Điểm sáng ở xã, phường đại hội điểm (xem trang 7).

Theo Thông báo 98 của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, từ ngày 16-3 thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng có tập trung đông người. Tình hình thực hiện của người dân Tiền Giang trong những ngày qua ra sao? Ý thức tốt, nhưng nên chọn khẩu trang như thế nào? (xem trang 9).

.
.
.