Chủ Nhật, 29/03/2020, 21:49 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-3

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 30-3, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tạm hoãn việc tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở; Đẩy nhanh tiến độ thi công 3 công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh; Bảo vệ sức khỏe nhân dân là mục tiêu tối thượng; Cần bố trí lịch thời vụ hợp lý.

Việc UBND tỉnh ban hành công văn về tạm dừng các hoạt động tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19 đã nhận được sự đồng thuận của người dân cũng như việc chấp hành của các cơ sở kinh doanh. Chấp hành vì sức khỏe cộng đồng (xem trang 12).

Áp lực cải cách trên nhiều phương diện, từ môi trường đầu tư kinh doanh, thủ tục hành chính, đo lường sự hài lòng của người dân, năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và cả “tư duy” lãnh đạo… không phải là mới nhưng chưa bao giờ là câu chuyện cũ. Bức tranh Tiền Giang và những điểm sáng. Bài 4: Áp lực cải cách (xem trang 5).

Ung thư gan là căn bệnh ung thư có tỷ lệ tử vong cao hàng đầu hiện nay, do hầu hết bệnh nhân phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn muộn. Do đó, thời điểm phát hiện bệnh ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả điều trị. Tầm soát định kỳ để phát hiện sớm ung thư gan (xem trang 4).

Qua 4 năm triển khai thực hiện Chương trình hành động vì trẻ em và Chương trình Bảo vệ trẻ em giai đoạn 2016 - 2020, cơ bản các mục tiêu đã được các ngành, các cấp quan tâm thực hiện đạt và vượt, lồng ghép trong xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và trong từng cơ quan, đơn vị. Cộng đồng hành động vì trẻ em (xem trang 7).

.
.
.