Chủ Nhật, 24/05/2020, 20:44 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 25-5

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 25-5, với những thông tin nổi bật.

 Những tin tức nổi bật: Thực hiện quy trình nhân sự cấp ủy huyện Cái Bè nhiệm kỳ 2020 - 2025; Đầu tư xây dựng nhằm tạo diện mạo mới cho TP. Mỹ Tho; Điều dưỡng Lê Thị Phương Lan gây tê cột sống cho sản phụ là đúng quy định; Đảm bảo an ninh trật tự trong phòng, chống thiên tai; Ra quân hưởng ứng “Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân”.

Mỗi doanh nghiệp không ngừng cố gắng tự xoay xở tìm lời giải cho giai đoạn khó khăn, trong khi trên bình diện tổng thể một kịch bản cho hậu Covid-19 cũng đã và đang được tính đến. Bật “lò xo” kinh tế hậu Covid-19. Bài cuối: Kịch bản để vượt khó? (xem trang 5).

Sau thời gian nỗ lực thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến nay huyện Gò Công Đông đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới. Chuyển mình ở một huyện biển (xem trang 6).

Hiện tại, ngoài việc tập trung học tập và ôn thi, học sinh lớp 12 còn đang nỗ lực hoàn thiện hồ sơ để xét tuyển vào đại học bằng phương thức xét học bạ. Việc các trường tổ chức xét học bạ đã mở rộng cánh cửa vào đại học đối với học sinh năm nay. Học sinh lớp 12 vừa học vừa ôn thi tốt nghiệp (xem trang 8).

Nhắc đến bài thơ “Hương rừng Cà Mau”, hẳn giới văn chương ai cũng biết đây là tác phẩm của “Ông già Nam bộ” Sơn Nam. Ông là một nhà văn xuất sắc, nhà khảo cứu tài năng, nhà văn hóa am hiểu sâu sắc về đất và người phương Nam từ thời khẩn hoang và đóng góp nhiều tác phẩm có giá trị cho đất nước. Khi đã về “bên kia thế giới”, những giá trị mà ông tạo ra vẫn tiếp tục được truyền lại cho thế hệ sau, tiếng vang vẫn còn mãi. Nơi lưu giữ giá trị văn hóa tinh thần Nam bộ (xem trang 12).

.
.
.