Thứ Sáu, 31/07/2020, 14:02 (GMT+7)
.
Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng:

Hộ ông Mười không đủ điều kiện cấp nền tái định cư

(ABO) Chiều ngày 28-7, tại Phòng họp số 4, Trung tâm Hội nghị tỉnh Tiền Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng cùng các ngành chức năng và UBND huyện Châu Thành tổ chức tiếp, giải quyết trường hợp khiếu nại của ông Nguyễn Văn Mười (ngụ số 156/66, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) về việc xin được bồi thường giá đất ở, hỗ trợ chuyển đổi nghề và được cấp nền tái định cư do ảnh hưởng Tiểu Dự án giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 (đợt 2) xây dựng Trường Đại học Tiền Giang.

Đồng chí Lê Văn Hưởng kết luận vụ việc.
Đồng chí Lê Văn Hưởng kết luận vụ việc.

Sau khi nghe công dân trình bày, ý kiến đóng góp của lãnh đạo các sở, ngành và UBND huyện Châu Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Lê Văn Hưởng kết luận:

1. Về yêu cầu bồi thường giá đất ở: Qua thẩm tra, rà soát của ngành chức năng cho thấy, nhà ông Mười được xây dựng sau ngày 15-1-2004 trên đất người khác (đất của bà Trịnh Thị Bảy - mẹ ruột) và chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở thì được bồi thường theo giá đất nông nghiệp là đúng quy định.

2. Yêu cầu xem xét hỗ trợ nghề, việc làm và các khoản phúc lợi khác: Theo quy định, Nhà nước chỉ áp dụng đối với hộ gia đình, cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp. Ở đây, Nhà nước không trực tiếp thu hồi đất ông Mười, vì gia đình ông có hộ khẩu và đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh. Do đó yêu cầu của ông Mười không có cơ sở giải quyết.

3. Yêu cầu hỗ trợ nền tái định cư: Ông Mười có cất nhà ở, nhưng chưa được cấp chủ quyền đất ở và cất trên đất người khác (đất mẹ ruột) đứng tên. Do đó, theo quy định, ông không đủ điều kiện để bố trí nền tái định cư.

TỔ CTBĐ

.
.
.