Chủ Nhật, 19/07/2020, 23:12 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-7

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra này 20-7, với những thông tin nổi bật.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm 2020 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, không có bất kỳ trường hợp nào vi phạm quy chế thi. Theo nhận định của giáo viên và thí sinh, đề của các môn thi năm nay khá dễ, ít đánh đố, có thể đạt điểm cao nhưng vẫn mang tính chất phân loại thí sinh. An toàn, nghiêm túc, đúng quy chế (xem trang 5).

Xa quê một vài năm trở về, ai cũng ngỡ ngàng trước những đổi thay trên quê hương huyện Cai Lậy. Đã qua rồi cái thời mưa bùn, nước ngập; thay vào đó là những con đường nhựa, đường đan thẳng tắp ở mọi nơi. Ven đường là những ngôi nhà dân khang trang, những công trình phúc lợi quy mô, có hoa thơm dẫn lối. Cuộc sống người dân đi lên từng ngày… Phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững (xem trang 6).

Trong 5 năm qua (2015 - 2020), lực lượng Cảnh sát kinh tế (CSKT) toàn tỉnh đã phát hiện 850 vụ việc vi phạm pháp luật về: Tham nhũng, kinh tế và buôn lậu; khởi tố 41 vụ, 58 bị can, thu hồi gần 5 tỷ đồng thiệt hại. Trong đó, Phòng CSKT - Công an tỉnh phát hiện 106 vụ, tiến hành khởi tố 8 vụ án, 22 bị can và xử lý hành chính 99 vụ, 168 đối tượng. Đấu tranh quyết liệt với tội phạm kinh tế (xem trang 8).

Chơi hoa phong lan không chỉ là một thú vui tao nhã, mà còn là một nghề mang lại nguồn thu nhập khá cho không ít người. Từ thú chơi đến kinh doanh hoa phong lan (xem trang 12).

.
.
.