Thứ Sáu, 28/08/2020, 18:59 (GMT+7)
.
Huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang:

Thi công đường Bắc Đông ảnh hưởng việc đi lại của người dân

(ABO) Qua đường dây nóng của Báo Ấp Bắc, người dân ở ấp Tân Thuận, xã Tân Hòa Đông, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang, phản ánh việc thi công nâng cấp, láng nhựa đường Bắc Đông (đoạn từ ĐT867 đến kinh Chín Hấn) gây ảnh hưởng đến việc đi lại.

Các phương tiện đi lại khó khăn do mặt đường gồ ghề.
Các phương tiện đi lại khó khăn do mặt đường gồ ghề.

Ông Đỗ Văn The (ấp Tân Thuận, xã Tân Hòa Đông) cho biết: “Đơn vị thi công đã cào đường nhựa lên để thi công, nhưng không biết vì sao đã hơn 4 tháng qua vẫn chưa thực hiện việc rải đá. Mặt đường hiện tại bị bong tróc, rất khó đi lại, dễ dẫn đến tai nạn”.

Bên cạnh đó, người dân còn phản ánh việc đơn vị thi công bơm cát vào taluy có nhiều đoạn thấp hơn so với mặt đường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Ông Phạm Văn Mi (ấp Tân Thuận, xã Tân Hòa Đông) cho biết: “Các đoạn mặt taluy cát thấp hơn so với mặt đường tạo thành những ổ gà rất nguy hiểm. Cùng với mặt đường bong tróc làm cho các xe lưu thông ngược chiều tránh nhau ra phía hai mép đường dễ dẫn đến trượt, té ngã”.

Nhiều đoạn mặt taluy cát thấp hơn so với mặt đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn.
Nhiều đoạn mặt taluy cát thấp hơn so với mặt đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn. Trong ảnh: Đoạn taluy thấp hơn so với mặt đường ở gần cầu Chín Hấn, đoạn qua xã Tân Hòa Đông.

Ngoài ra, nhiều người dân còn cho rằng, do đường khó đi nên không ít thương lái mua nông sản đã ép giá người dân. Anh Nguyễn Văn Thiền (ấp Tân Thuận, xã Tân Hòa Đông) cho biết: “Tôi rất mong chính quyền các cấp, các đơn vị có liên quan giải quyết, có trách nhiệm đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ công trình để người dân thuận tiện mua bán. Đặc biệt, các em học sinh sắp tới ngày tựu trường có thể đi lại an toàn”.

Theo Thông báo 41 của Ban Quản lý dự án và Phát triển Quỹ đất (BQLDA&PTQĐ) huyện Tân Phước, công trình nâng cấp, láng nhựa đường Bắc Đông (đoạn từ ĐT867 đến kinh Chín Hấn) đi qua 2 xã Thạnh Mỹ và Tân Hòa Đông có tổng chiều dài 7.922.27 m, mặt đường rộng 4 m, điểm đầu giáp cầu Kênh Lộ Mới, điểm cuối giáp cầu Chín Hấn. Công trình được khởi công vào ngày 21-1-2020 và dự kiến hoàn thành vào ngày 21-1-2021.

Đơn vị thi công tiến hành rải đá ở đoạn đầu công trình (gần cầu Kênh Lộ Mới, đoạn qua xã Thạnh Mỹ).
Đơn vị thi công tiến hành rải đá ở đoạn đầu công trình (gần cầu Kênh Lộ Mới, đoạn qua xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước).

Ghi nhận thực tế tại công trình, đơn vị thi công đang tiến hành rải đá ở đoạn đầu công trình giáp với cầu Kênh Lộ Mới (đoạn qua xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước). Ở đoạn cuối công trình (gần cầu Chín Hấn), mặt lộ bị cạo mặt nhựa với nhiều vết hằn sâu, làm cho mặt đường trở nên gồ ghề, các phương tiện di chuyển rất khó khăn. Taluy cát dọc theo tuyến đường có nhiều điểm thấp hơn mặt đường khoảng từ 20 - 40 cm, nếu các phương tiện không chú ý quan sát khi di chuyển rất dễ dẫn đến tai nạn.

Theo Chủ tịch UBND xã Tân Hòa Đông Nguyễn Thị Ánh Nguyệt, UBND xã đã nắm được thông tin phản ánh của người dân. Sau đó, có trao đổi với đơn vị thi công cũng như Ban Quản lý dự án và Phát triển quỹ đất huyện Tân Phước thì được biết công trình hiện đang thực hiện theo đúng tiến độ. Việc bơm cát vào taluy phải thực hiện từng bước, chờ nền cát ổn định mới bơm tiếp; còn nếu bơm cát đầy ngay thì sẽ bị tràn, gây vỡ taluy. Các đoạn taluy bơm cát thấp hơn so với mặt đường sẽ được đơn vị thi công lấp đầy trước khi rải đá.

                                                                                                      KIỀU THU

 

.
.
.