Thứ Hai, 07/09/2020, 09:59 (GMT+7)
.

Báo Ấp Bắc: Viết tiếp hành trình san sẻ thương yêu

(ABO) Mùa Trung thu lại về trong cái nắng dịu nhẹ của những ngày đầu thu. Niềm hạnh phúc của tuổi thơ là được xách chiếc lồng đèn lung linh ánh nến, được nếm hương vị ngọt ngào, thơm tho của chiếc bánh trung thu trong đêm hội trăng rằm. Thế nhưng, niềm hạnh phúc nhỏ bé, đơn sơ ấy cũng trở nên quá tầm tay với con em các gia đình khó khăn ở vùng sâu, vùng xa, hoặc con em của công nhân, lao động nghèo ở các khu, cụm công nghiệp, khi nỗi lo miếng cơm, manh áo còn trì níu mỗi ngày.

Từ năm 2005, Ban Biên tập Báo Ấp Bắc đã thực hiện “Chương trình Tặng quà Trung thu cho trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa” (sau này đổi tên là “Chương trình Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” - sau đây gọi là Chương trình). 15 mùa Trung thu đã qua, Chương trình đã mang hàng ngàn phần quà đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa; con em của công nhân, lao động ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Mỗi nơi Chương trình đi qua đều mang theo biết bao ánh mắt, nụ cười hạnh phúc của trẻ thơ. Hành trình san sẻ yêu thương trong suốt 15 năm qua với biết bao cảm xúc lắng đọng…

Đã bao mùa Trung thu trôi qua, nhưng chúng tôi - những người thực hiện Chương trình - vẫn nhớ mãi hình ảnh có em mặc quần áo vá đến nhận quà, hay có em bộc bạch: “Con chỉ biết lồng đèn, bánh trung thu qua xem trên tivi”... Nhiều em lần đầu mới được chạm tay đến hộp bánh trung thu, chiếc lồng đèn nên len lén hé mở ra xem, để rồi ánh mắt bừng lên vẻ rạng ngời, vui sướng…

Trong suốt 15 năm qua, điều đáng trân trọng là nhiều cơ sở sản xuất bánh trung thu và các đơn vị, cá nhân đã luôn đồng hành với Báo Ấp Bắc, cùng chung tay góp sức để thực hiện Chương trình. Và trong suốt 15 lần thực hiện Chương trình, những phần quà của các đơn vị, nhà hảo tâm đóng góp đã được trao đúng đối tượng. Chính vì vậy, Chương trình có sức lan tỏa, ngày càng có nhiều đơn vị, cá nhân chung tay, góp sức cùng với Báo để thực hiện.

aaa
Trong suốt 15 lần thực hiện Chương trình, những phần quà của các đơn vị, nhà hảo tâm đóng góp đã được trao đúng đối tượng.

Trong những năm gần đây, chúng tôi mở rộng thêm đối tượng thụ hưởng Chương trình, đó là con em của công nhân, lao động có thu nhập thấp ở các khu, cụm công nghiệp. Bởi các em cũng cần sự quan tâm, chia sẻ từ cộng đồng để có được đêm hội trăng rằm ấm áp, nghĩa tình. Trong năm 2020 này, khi dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống công nhân, lao động thì việc hỗ trợ cho con em của công nhân, lao động ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết.

Mùa Trung thu lại đến, Ban Biên tập Báo Ấp Bắc rất mong nhận được sự hỗ trợ, chung tay, góp sức từ các cơ sở sản xuất bánh trung thu, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, quý độc giả để Báo Ấp Bắc tiếp tục làm nhịp cầu nối, mang những phần quà ấm áp nghĩa tình đến với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, giúp các em có được mùa Trung thu tràn ngập niềm yêu thương, hân hoan trong đêm hội trăng rằm.

aaa
Ban Biên tập Báo Ấp Bắc rất mong nhận được sự hỗ trợ, chung tay, góp sức từ các cơ sở sản xuất bánh trung thu, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, quý độc giả.

Mọi sự đóng góp của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, quý độc giả xin gửi về Tổ Từ thiện - Xã hội, Báo Ấp Bắc, số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, điện thoại: 0273.3977596, số tài khoản: 690020107428 - Agribank Tiền Giang (khi chuyển khoản ghi: Hỗ trợ Chương trình Tặng quà trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn).

Xin trân trọng cảm ơn và mong nhận được sự hỗ trợ, chung tay góp sức của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, quý độc giả!

BBT

.
.
.