Thứ Năm, 17/09/2020, 20:55 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-9

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 18-9, với những thông tin nổi bật.

 

Những tin tức nổi bật: Các bài tham luận cần phải có điểm nhấn và thật súc tích; Cần có sự đổi mới trong công tác thi đua; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục; Cần chủ động trữ nước ngọt một cách căn cơ và đa dạng.

Giảm dần diện tích lúa, khai thác lợi thế cây ăn trái, hoa màu là một trong những bước chuyển quan trọng trong cơ cấu kinh tế ngành Nông nghiệp nhằm thích ứng với những tác động của biến đổi khí hậu. Biến thách thức thành cơ hội (xem trang 2).

Rút kinh nghiệm hạn, mặn năm 2020, tỉnh đã sớm tổng kết công tác phòng, chống hạn, mặn. Qua đó, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành Nông nghiệp tiếp tục rà soát các phương án ứng phó và lấy “kịch bản” hạn, mặn của năm 2020 để làm công tác phòng, chống hạn, mặn cho năm 2021 và những năm tiếp theo.  Tiền Giang chủ động ứng phó với hạn, mặn (xem trang 5).

Về đêm, khi mọi người chìm trong giấc ngủ, thì trên các ngả đường, khu chợ,... vẫn có không ít người mưu sinh với nhiều công việc vất vả, nặng nhọc. Nhọc nhằn mưu sinh về đêm (xem trang 7).

Trong khi nhiều người đang dành thời gian buổi tối bên gia đình hay những cuộc gặp gỡ với bạn bè, người thân thì tại thị trấn Tân Hiệp (huyện Châu Thành), có một nhóm các bạn trẻ đang rong ruổi trên Quốc lộ 1, tỉnh lộ để hút các vật sắc nhọn bằng kim loại trên mặt đường hoặc túc trực những cuộc điện thoại từ người dân báo tin có vụ tai nạn ở đâu đó trên địa bàn và sẵn sàng lên đường giúp đỡ… Xung kích, tình nguyện trên những nẻo đường quê hương (xem trang 8).

Lĩnh vực thể dục thể thao đã có một nhiệm kỳ thành công với phong trào thể dục thể thao quần chúng phát triển ngày càng sâu, rộng. Cùng với đó, thể thao thành tích cao cũng đạt nhiều thành tích ở các đấu trường trong và ngoài nước. Từng bước khẳng định vị thế trên đấu trường lớn (xem trang 12).

.
.
.