Thứ Tư, 09/09/2020, 14:39 (GMT+7)
.

Hoàn cảnh đáng thương của 2 cháu mồ côi

(ABO) Mới đây, mẹ của 2 cháu Trần Ngọc Gia Bảo, học sinh lớp 6, Trường THCS Thị trấn Cái Bè và Trần Hồng Ngọc, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Hội Xuân, (ngụ ấp Hội Nghĩa, xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) là chị Nguyễn Thị Ngọc Dung không may mắc bệnh hiểm nghèo và mất sớm.
 
Hai anh em Gia Bảo và Hồng Ngọc bên bàn thờ mẹ.
Hai anh em Gia Bảo và Hồng Ngọc bên bàn thờ mẹ.
Cách đây hơn 5 năm, gia đình chị Dung sống và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh, sau đó thì ly dị. Chồng chị Dung có vợ khác, để lại 2 con nhỏ cho một mình chị chăm sóc. Kể từ khi ly dị, chị Dung không đỏi hỏi sự cấp dưỡng nuôi con hằng tháng từ phía người chồng. Chính vì thế, cuộc sống của mẹ con chị Dung ngày càng khó khăn buộc chị phải đưa 2 con về quê chung sống với ba mẹ và gia đình chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (em ruột của chị Dung). 
 
Do thu nhập của chị Tuyền bấp bênh, chỉ đủ trang trải cuộc sống hằng ngày và lo cho đứa con gái đang học lớp 12 nên mọi chi phí sinh hoạt của 2 con, ba mẹ đều do chị Dung lo liệu. Ba mẹ chị Dung lại thường xuyên đau ốm, không làm được việc nặng nhọc. Do đó, sau khi chị Dung mất, 2 cháu Gia Bảo và Hồng Ngọc tiếp tục sống với ông bà ngoại và dì với cuộc sống rất khó khăn.
 

Mẹ mất, cuộc sống hai anh em Gia Bảo và Hồng Ngọc hiện rất khó khăn đang cần giúp đỡ.

 
 
Chủ tịch UBND xã Hội Xuân Dương Trần Trọng Quang cho biết, trong thời gian tới, xã sẽ quan tâm hơn đến trường hợp của 2 cháu Gia Bảo và Hồng Ngọc. Các cấp, các ngành của xã sẽ chung tay xem xét các chính sách hỗ trợ nhằm tạo điều kiện cho 2 cháu học tập tốt nhất. Đồng thời, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, chia sẻ khó khăn đối với hoàn cảnh của 2 cháu.
 
Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ số điện thoại của chị Tuyền: 0974888031; hoặc Báo Ấp Bắc, số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, điện thoại: 0273.3977596, số tài khoản: 6900201007428 - Agribank Tiền Giang (khi chuyển khoản ghi giúp đỡ 2 cháu Gia Bảo và Hồng Ngọc).
HÀ NAM
 
.
.
.