Thứ Ba, 06/10/2020, 21:54 (GMT+7)
.

Hoàn cảnh đáng thương của cụ bà với nhiều bất hạnh

(ABO) Được sự giới thiệu của chính quyền địa phương, chúng tôi tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Bảy, ngụ khu phố Mỹ Thuận, phường Nhị Mỹ, TX. Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Năm nay, bà Bảy đã 83 tuổi với dáng người nhỏ nhắn, gương mặt hằn sâu những nếp nhăn đầy khắc khổ...

Anh.jpg
Dù đã già yếu nhưng hằng ngày bà Bảy vẫn phải nhận giỏ nhựa về đan để kiếm tiền chăm lo cho các con.

Bà Bảy có 8 người con thì hết 7 người bệnh câm, điếc và mù bẩm sinh. Tuy nhiên, do bệnh tật sức khỏe yếu nên 2 người con của bà đã chết. Hiện bà Bảy còn lại 6 người con, trong đó có 5 người đang bị bệnh và duy nhất 1 người con không bị bệnh đã lập gia đình, có cuộc sống riêng.

Nhìn bà Bảy ai nấy đều phải chạnh lòng và không khỏi thắc mắc sao một mình bà mà có thể cưu mang những người con bị bệnh trong suốt nhiều năm qua.

Bà Bảy cho biết, bà lấy chồng từ thuở đôi mươi. Ra riêng, không ruộng đất, vợ chồng bà phải làm thuê kiếm sống. Gia đình nghèo lại thêm nhiều nỗi đau bất hạnh khi những người con của bà lần lượt ra đời đều mắc bệnh câm, điếc, mù bẩm sinh (chỉ có 1/8 người con là không bị bệnh). Cuộc sống gia đình bà càng thêm khó khăn, túng quẩn khi chồng bà qua đời, một mình phải gồng gánh nuôi 7 đứa con bệnh tật.

Dù hiện nay các con bà đã lớn nhưng hầu hết mọi sinh hoạt hằng ngày từ ăn uống, tắm rửa, giặt giũ quần áo đến cả vệ sinh cá nhân đều phải do bà chăm lo. Vất vả, túng thiếu cứ thế chồng chất lên tuổi già, sức yếu của bà mà không biết đến bao giờ mới hết những khó khăn, cực khổ...

"Gia đình nào có một người con bệnh tật là đã đau lòng, khổ sở biết dường nào. Ấy vậy mà số phận đã dành cho tôi quá nhiều nỗi đau bất hạnh khi có đến 7 người con bệnh tật. Cũng vì nghèo khó, bệnh tật mà tôi phải mất đi 2 người con và hiện còn lại 5 người con bị bệnh vẫn đang cần tôi chăm sóc. Tôi chỉ mong có sức khỏe để sống với các con, chứ chết rồi ai nuôi tụi nó" - bà Bảy ngậm ngùi chia sẻ trong nước mắt.

Mặc dù, hiện tại gia đình bà Bảy đều nhận tiền trợ cấp hằng tháng của địa phương, cũng như sự giúp đỡ, hỗ trợ của người dân, các nhà hảo tâm trong và ngoài TX. Cai Lậy. Tuy nhiên, cuộc sống của gia đình bà Bảy vẫn đối mặt với vô vàn khó khăn. Dù tuổi cao, sức yếu nhưng ngoài việc chăm sóc các con, bà còn tranh thủ thời gian rảnh nhận giỏ nhựa về nhà đan. Hôm nào khỏe lắm thì bà cũng chỉ đan được 2 chiếc giỏ, với tiền công 20 ngàn đồng, không thể đủ trang tải cho cuộc sống gia đình và tiền thuốc cho các con. 

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Nhị Mỹ cho biết, bà Bảy là một cụ bà rất đáng thương vì đã chịu quá nhiều đau thương, bất hạnh trong cuộc sống. Cho đến nay đã ngoài 80 tuổi mà bà vẫn phải vất vả đan giỏ nhựa, kiếm tiền nuôi những người con bị bệnh. Gia đình bà thuộc diện hộ nghèo của phường. Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Bảy, rất mong cộng đồng xã hội cũng như các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ bà bớt đi phần nào sự cơ cực của tuổi già, có cuộc sống vui khỏe hơn.

Qua bài phản ánh này, Báo Ấp Bắc cũng mong nhận được sự giúp đỡ cho hoàn cảnh của bà Bảy thông qua địa chỉ Báo Ấp Bắc, số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, điện thoại: 0273.3977596, số tài khoản: 6900201007428 - Agribank Tiền Giang (khi chuyển khoản ghi giúp đỡ bà Nguyễn Thị Bảy). 
 

CẨM MAI

 

.
.
.