Thứ Sáu, 20/11/2020, 06:01 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-11

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 20-11, với những thông tin nổi bật.

Kỷ niệm 80 năm Ngày Nam kỳ khởi nghĩa là sự kiện quan trọng, là dịp ôn lại truyền thống lịch sử, tinh thần đấu tranh kiên cường, bất khuất của nhân dân cả nước nói chung, tỉnh Mỹ Tho (nay là tỉnh Tiền Giang) nói riêng trong cuộc khởi nghĩa Nam kỳ dưới sự lãnh đạo của Đảng. Qua đó góp phần giáo dục lòng yêu nước, nâng cao niềm  tự hào dân tộc, đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, nhất là đối với thế hệ trẻ… Đã sẵn sàng cho Lễ hội kỷ niệm (xem trang 2).

Nhờ ký kết hợp đồng tiêu thụ mặt hàng nông sản chủ lực với các đối tác, Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Tân Phước (xã Thạnh Mỹ, huyện Tân Phước) đã từng bước hoạt động ổn định, tạo đầu ra, tăng thu nhập cho thành viên. Hiệu quả từ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm (xem trang 5).

Tri ân và đền ơn đáp nghĩa đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì quốc gia dân tộc là việc làm thường xuyên, liên tục của tỉnh Tiền Giang. Trong đó, chăm lo đời sống đối tượng chính sách, người có công luôn được tỉnh quan tâm thực hiện. Tiền Giang không còn hộ chính sách nghèo (xem trang 6&7).

Một cô giáo về hưu đã hơn hai chục năm và sống một mình trong căn phòng thuê. Khi nghe tin cô ngã bệnh, một nhóm các cô giáo không cùng thế hệ, thậm chí không quen biết đã thay nhau chăm sóc trong suốt thời gian dài chỉ vì một lý do đơn giản, đó là tình người, tình đồng nghiệp. Chuyện những thầy cô gieo bài học tình người (xem trang 8).

.
.
.