Chủ Nhật, 10/01/2021, 20:57 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-1

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 11-1, với những thông tin nổi bật.

Bưởi, cam, thanh long… là một trong những nhóm trái cây có mức giá thấp dẫn đến thu nhập của nông dân cũng khó khăn. Nhiều loại trái cây khác cũng giảm giá trong thời gian dài gần đây tạo nên mối lo lớn cho nông dân khi tết đang đến gần. Nhà vườn thấp thỏm chờ tết (xem trang 5).

Những năm qua, Hội Nông dân TP. Mỹ Tho đã phát huy vai trò nòng cốt tổ chức các phong trào nông dân phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, làm tốt chức năng là cầu nối các hoạt động tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật, tổ chức học nghề, giải quyết vốn vay cho hội viên phát triển kinh tế. Đồng hành cùng nông dân (xem trang 6).

Trước yêu cầu bức bách giải bài toán thiếu giáo viên mầm non, thời gian qua, nhiều tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đã có không ít giải pháp, cách làm hay từ linh hoạt áp dụng cơ chế chính sách đến đề ra các chủ trương phù hợp với thực tiễn địa phương. Loay hoay giải bài toán thiếu giáo viên mầm non. Bài cuối: Gỡ “nút thắt” (xem trang 8).

Dù chỉ là trường tỉnh lẻ nhưng bằng sự nỗ lực, sinh viên Trường Đại học Tiền Giang đã mang về các giải cao tại Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học  Euréka năm 2020. Đây là giải thưởng uy tín dành cho sinh viên đam mê NCKH trên toàn quốc do Thành đoàn TP. Hồ Chí Minh và Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh sáng lập từ năm 1999. Các sinh viên đoạt giải cao nghiên cứu khoa học Euréka (xem trang 12).

.
.
.