Thứ Ba, 19/01/2021, 14:26 (GMT+7)
.

Nhà sách Gò Công bán rượu không có trong giấy phép

(ABO) Vừa qua, Báo Ấp Bắc có nhận đơn thư của nhân dân phường 1, TX. Gò Công, tỉnh Tiền Giang phản ánh Nhà sách Gò Công (20A Trương Định, phường 1, TX. Gò Công) bán rượu giả, nhiều mặt hàng nhập lậu, đồ chơi trẻ em không đảm bảo chất lượng. Hằng tháng, Nhà sách Gò Công chung chi cho các cơ quan chức năng để không bị xử lý vi phạm.
 
Theo tìm hiểu thực tế, ngày 24-8-2020, Phòng Kinh tế TX. Gò Công cấp Giấy phép bán lẻ rượu (số 427/GP-KDR-PKT) cho Chi nhánh Công ty Cổ phần Sách và Dịch vụ Văn hóa Long An - Nhà sách Gò Công (gọi tắt là Nhà sách). Trong Giấy phép bán lẻ rượu được phép mua các loại rượu sản phẩm rượu của Công ty Cổ phần rượu Việt Nam và Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu thế giới trẻ. Giấy phép bán lẻ rượu có giá trị đến ngày 24-8-2025.
 
Tại gian hàng sản phẩm rượu của Nhà sách, có bán sản phẩm rượu Chivas Regal 18 Gold Signature. Tuy nhiên, trong Giấy phép bán lẻ rượu không có tên sản phẩm rượu này.
 
Rượu Chivas Regal 18 Gold Signature được bày bán ở Nhà sách Gò Công.
Rượu Chivas Regal 18 Gold Signature được bày bán ở Nhà sách Gò Công (ảnh chụp ngày 15-1-2021).
 
Ngày 15-1, ông Võ Văn Nguyện, Giám đốc Nhà sách thừa nhận Nhà Sách có kinh doanh sản phẩm rượu này. Rượu này do phía Công ty Cổ phần Sách và Dịch vụ Văn hóa Long An chở đến nhập hàng vào khoảng ngày 7-1, các giấy giờ liên quan đến rượu này công ty chưa chuyển xuống. Nhà sách chỉ có hóa đơn đồ chơi trẻ em do Công ty TNHH Lê Sỹ Tâm (quận 6, TP. Hồ Chí Minh) phân phối. Do là mặt hàng mới về phục vụ tết nên Nhà Sách đã báo Phòng Kinh tế TX. Gò Công bổ sung Giấy phép bán lẻ rượu. Tuy nhiên, đơn thư của bạn đọc kèm theo hình ảnh tính theo dấu bưu điện là ngày 25-12-2020.
 
 
 
 
 
 
Trưởng Phòng Kinh tế TX. Gò Công Huỳnh Văn Lâu cho biết, ngày 15-1-2021, đại diện Nhà sách có đến liên hệ với Phòng Kinh tế TX. Gò Công về việc cấp bổ sung mặt hàng rượu bán lẻ trong giấy phép bán lẻ mà Nhà sách đã được cấp. Qua làm việc, kiểm tra hồ sơ theo quy định, thành phần hồ sơ mà Nhà sách cung cấp chưa đầy đủ theo quy định, nên chuyên viên phụ trách hướng dẫn Nhà sách bổ sung hồ sơ theo quy định. Phòng Kinh tế TX. Gò Công đã yêu cầu Nhà sách ngưng kinh doanh mặt hàng không có trong danh mục được cấp phép. Đồng thời, hướng dẫn nhà sách thực hiện các hồ sơ theo quy định nếu muốn tiếp tục kinh doanh mặt hàng đó.
 
Đồng chí Huỳnh Văn Lâu cho biết thêm, theo chức năng, thẩm quyền của Phòng Kinh tế TX. Gò Công quản lý, từ khi Nhà sách thực hiện kinh doanh trên địa bàn chưa bị cơ quan chức năng xử phạt. Tuy nhiên, để xác định rượu giả hay không thì cần phải lấy mẫu để kiểm nghiệm. Về vấn đề chung chi hằng tháng như đơn thư phản ánh thì không có chứng cứ, sơ sở.
VĂN THẢO
 
.
.
.