Thứ Năm, 25/02/2021, 21:22 (GMT+7)
.

Đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-2

Mời độc giả đón đọc Báo Ấp Bắc số ra ngày 26-2, với những thông tin nổi bật.

Những tin tức nổi bật: Tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử; Khai trương Hệ thống dữ liệu Quốc gia về dân cư và Căn cước công dân; HĐND tỉnh thông qua dự thảo Nghị quyết quy định nội dung chi, mức chi phục vụ công tác bầu cử.

Sở Y tế Tiền Giang đã phát thông báo dừng các hoạt động chúc mừng nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 để tập trung phòng, chống dịch Covid-19. Đây là năm thứ hai liên tiếp y, bác sĩ và nhân viên y tế tại Tiền Giang hoãn hoạt động tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam để tập trung mọi nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch. Ngành Y tế tự hào về những đóng góp cho xã hội (xem trang 4).

Đã thành nét đẹp văn hóa mỗi dịp tết đến, xuân về, công tác chăm lo đời sống cho người có công, các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh luôn được các cấp, các ngành quan tâm. Tại huyện Châu Thành, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 đã có nhiều hoạt động thiết thực. Lan tỏa nét đẹp “Uống nước nhớ nguồn” (xem trang 6).

Thành ngữ có câu “Lễ Phật quanh năm không bằng rằm tháng Giêng”. Điều này cho thấy, trong tâm thức người Việt, rằm tháng Giêng được xem là ngày quan trọng. Có lẽ vì vậy mà hằng năm vào ngày 14 và 15 tháng Giêng (âm lịch), không chỉ phật tử mà cả những người dân bình thường đều đến chùa dâng hương, dâng hoa lễ Phật, cầu nguyện cho đất nước hưng thịnh, mưa thuận gió hòa, người người bình an, sung túc và hạnh phúc. Rằm tháng Giêng trong văn hóa truyền thống Việt (xem trang 12).

.
.
.